Tiêu điểm

Hướng nghiệp trực quan, LHU kích thích học sinh THPT Đồng Phú nỗ lực chinh phục ước mơ

Chắc hẳn đang có rất nhiều bạn trẻ đang rất khó khăn khi lựa chọn nghề nghiệp. Nhiều bạn thậm chí không biết bản thân mình thích gì? Muốn gì? Phù hợp làm những gì? Đây là điều khiến nhiều bạn chọn nghề không phù hợp, dẫn đến nhiều khó khăn khi học tập và đi làm.

trải nghiệm trực quan

Các em học sinh THPT Đồng Phú hào hứng tìm hiểu công nghê tại phòng LAB

Trải nghiệm thực tế “mắt thấy tai nghe” là điều mà tất cả các trường THPT nói chung và trường THPT Đồng Phú (Bình Phước) nói riêng, mong muốn mang đến cho học sinh của mình, để từ đó giúp các em dễ dàng hình dung về ngành nghề phù hợp. Hiểu được nguyện vọng của "người anh em kết nghĩa", Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã phối hợp cùng BGH Trường THPT Đồng Phú tổ chức cho 150 học sinh khối 12 trải nghiệm học tập thực tế ngành nghề tại LHU vào cuối tuần qua (18/3/2023).  

Trải nghiệm trực quan

LHU và THPT Đồng Phú thể hiện tinh thần kết nghĩa,

minh chứng bằng sự kết hợp trong hướng nghiệp cho sinh viên

Tiếp đoàn, về phía LHU có PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - P.Hiệu Trưởng, ThS.Huỳnh Thúc Hiếu - P.GĐ Trung tâm Tuyển sinh và QHCC. Về phía BGH trường THPT Đồng Phú có thầy Nguyễn Văn Phong - Hiệu Trưởng nhà trường, Thầy Nguyễn Văn Vĩnh - P.Hiệu Trưởng nhà trường.

trải nghiệm trực quan

Một ngày làm sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm của học sinh THPT Đồng Phú

Tham quan thực tế môi trường học tập trong tương lai, là hình thức giúp các em học sinh rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp học sinh có góc nhìn cận cảnh hơn về các ngành nghề mà các bạn lựa chọn cũng như môi trường học tập đại học trong tương lai gần. 

trải nghiệm trực quan

Nhiều nữ sinh THPT Đồng Phú quan tâm nhóm ngành kỹ thuật tại LHU

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cho biết, những năm gần đây, để học sinh cuối cấp có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm và chọn lựa môi trường học tập mới trong tương lai, ĐH Lạc Hồng đã tích cực phối hợp với các đơn vị kết nghĩa cũng như các trường THPT, TT GDNN – GDTX trên địa bàn và địa phương lân cận tổ chức tham quan thực tế kết hợp hướng nghiệp cho các em học sinh. Trung bình mỗi năm LHU đón tiếp hơn 1.000 học sinh đến tham quan, học tập, trải nghiệm. Tại LHU với mục tiêu tạo hệ sinh thái giúp sinh viên "học chuẩn thực tế, làm nghề thực chiến", Đại học Lạc Hồng mở rộng gắn kết với doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, và cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc ngay khi còn ngồi ở ghế giảng đường. Việc phối hợp với các trường THPT cho học sinh sớm trải nghiệm môi trường học tập thực tế tại LHU, hi vọng sẽ giúp các em rút ngắn hành trình đi tìm mục tiêu và ngành nghề phù hợp với mình".

TRẢI NGHIỆM TRỰC QUAN

Tại chương trình, ThS. Huỳnh Thúc Hiếu – P.GĐ Trung tâm Tuyển sinh và QHCC đã giới thiệu tổng quan về 24 ngành nghề đào tạo tại LHU, chế độ học bổng, các hoạt động của sinh viên khi theo học tại LHU. Tại phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với Thầy, Cô, các băn khoăn, thắc mắc đã được chia sẻ, giải đáp kịp thời. 

Để đáp ứng mục tiêu của chuyến đi, ngay sau đó 150 học sinh THPT Đồng Phú đã lần lượt "mục sở thị" "cơ ngơi" học tập tại 04/09 cơ sở của LHU: Hệ thống phòng lab, khu văn hóa đông phương (Nhật, Trung, Hàn), phòng thực hành kế toán, Trung tâm công nghệ robot và hệ thống 31 phòng thực hành thí nghiệm tại Trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng LHU ...

trải nghiệm trực quan

Trung tâm công nghệ robot LHU chào đón học sinh THPT Đồng Phú

Tham quan hướng nghiệp thực tế là một hoạt động mang tính xã hội và có ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh có thêm các thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề mà mình yêu thích, thông qua đó giúp các em có thêm hiểu biết về ngành học cũng như năng lực của bản thân, từ đó làm cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai. Cũng thông qua những hoạt động này giúp tăng cường mối quan hệ khăng khít, hợp tác, cùng phát triển trong công tác giáo dục – đào tạo – định hướng nghề nghiệp cho học sinh giữa Đại học Lạc Hồng với các trường THPT kết nghĩa nói chung và trường THPT Đồng Phú nói riêng. Thông qua hoạt động trải nghiệm trực quan lại LHU, ĐH Lạc Hồng hy vọng mang đến cho các em học sinh chương trình trải nghiệm thực sự bổ ích, ý nghĩa.

LHUMedia

hướng nghiệp, trực quan, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,846,843       6/378