Tiêu điểm

Thăm sinh viên thực tập, LHU thúc đẩy giá trị “kiềng ba chân”

Liên kết đào tạo, lợi ích ba bên “doanh nghiệp – nhà trường – người học” là mô hình không còn xa lạ với các đơn vị giáo dục, vì rõ ràng chúng ta nhìn thấy giá trị thụ hưởng to lớn từ điều đó. Tuy nhiên, để đạt được giá trị “kiềng ba chân” mà Đại học Lạc Hồng (LHU) mong muốn, đòi hỏi LHU phải có lộ trình kết nối – kiểm tra – đánh giá kết quả và độ hài lòng của các bên liên quan, rẽ hướng đi riêng cho mình. Nhất là để hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề trong cuộc cách mạng công nghệ số.

Thăm sinh viên thực tập, thúc đẩy giá trị “kiềng ba chân”

Đại diện VMG chia sẻ về những nội dung thực tập của sinh viên LHU tại VMG

Đại diện LHU, Ông Huỳnh Thúc Hiếu – Phó GĐ Trung tâm tuyển sinh và Quan hệ công chúng (TT.TS&QHCC) cho biết, năm 2023, LHU triển khai tổ chức chương trình kiểm tra đánh giá quá trình thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp. Đây là bước đệm giúp LHU hiểu được nguyện vọng của sinh viên và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để qua đó có sự thay đổi và dung hòa trong chương trình đào tạo. Thực hiện đúng cam kết với quý phụ huynh và xã hội về việc chăm sóc sinh viên trong suốt quá trình học, thực tập và giới thiệu việc làm. Với doanh nghiệp có thấu hiểu nhu cầu của nhau thì mới cải tiến phù hợp để cùng phát triển.

Thăm sinh viên thực tập, thúc đẩy giá trị “kiềng ba chân”

Ông Huỳnh Thúc Hiếu - Phó Giám đốc TT.TS&QHCC (áo xanh)

thay mặt Trường động viên sinh viên hoàn thành tốt kỳ thực tập

Nằm trong chuỗi hoạt đông thăm hỏi, lắng nghe góp ý từ doanh nghiệp và trực tiếp kiểm tra quá trình thực tập của sinh viên tại các doanh nghiệp, mở đầu hoạt động, sáng ngày 15/3/2023, đại diện LHU, Ông Huỳnh Thúc Hiếu - Phó Giám đốc TT.TS&QHCC; Ông Nguyễn Hải Quân – Trưởng Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên và Ông Phạm Thanh Bình – Cán bộ phụ trách thực tập khoa Ngôn ngữ Anh đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty TNHH một thành viên Giáo dục Việt Mỹ (VMG). Tiếp đoàn có Bà Bùi Thị Thanh Thiên – Phó trưởng Phòng nhân sự VMG.

LHU

LHU "mục sở thị" nơi thực tập của sinh viên

Trong buổi làm việc, đại diện LHU đã được lắng nghe ý kiến đánh giá của các bộ phận tiếp nhận sinh viên thực tập, nhằm nắm bắt ý kiến của doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề, đồng thời thực hiện cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội. 
Được biết, hiện có gần 20 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đang thực tập tại VMG. Cùng hơn 30 cựu sinh viên đang công tác tại đây. Trong đó cựu sinh viên Dương Hoàng Việt Anh (khóa 05 – ngành Ngôn ngữ Anh) đang giữ chức Phó tổng Giám đốc VMG.

Thăm sinh viên thực tập, thúc đẩy giá trị “kiềng ba chân”

Hiện có 20 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh LHU đang thực tập tại VMG

Chính vì hiểu rõ nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, LHU đã có những nỗ lực trên hành trình đào tạo các kiến thức, kỹ năng, tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp cho sinh viên từng ngành để đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực không đào tạo lại. 

Cũng trong buổi làm việc đại diện Lãnh đạo Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ công chúng cũng đã triển khai công tác tuyển sinh các hệ: Cao học, văn bằng 2, liên thông tại các doanh nghiệp.

Phía Công ty TNHH một thành viên Giáo dục Việt Mỹ đánh giá cao mục đích ý nghĩa của buổi làm việc, đại diên VMG, Bà Bùi Thị Thanh Thiên – Phó trưởng Phòng nhân sự bày tỏ:“Đây là lần đầu có trường ĐH đến thăm hỏi, động viên các bạn sinh viên thực tập tại VMG… Chúng tôi đánh giá cao về sự chủ động và chu đáo của quý Trường. Góp phần giúp VMG tự tin hơn về đối tác của mình.”

Thăm sinh viên thực tập, thúc đẩy giá trị “kiềng ba chân”
Đại diện cựu sinh viên đang công tác tại VMG (áo trắng)

chia sẻ cơ hội việc làm dành cho sinh viên LHU sau khi tốt nghiệp

Ông Nguyễn Hải Quân – Trưởng Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp LHU cho biết:“Trong kế hoạch làm việc, Trung tâm TS&QHCC phối hợp cùng các khoa lần lượt ghé thăm các doanh nghiệp có sinh viên thực tập để nắm bắt tình hình, đáp ứng kịp thời các nhu cầu của doanh nghiệp tại: Công ty FPT (khoa CNTT); Công ty Hantex ; Công ty TNHH SUNHILL Việt Nam; Trường Đào Tạo Nghề và Hợp Tác Quốc tế TTC (khoa ĐP); Chi nhánh Công trình Viettel Đồng Nai (khoa KTCT); Công ty gỗ Hạnh Phúc (khoa KH&CNTP); công ty TNHH Sản xuất Toàn Cầu LIXIL Việt Nam (khoa CĐ – ĐT)...”

Với phương châm "đào tạo gắn kết với doanh nghiệp”, LHU đã khẳng định đây là một trong những thế mạnh và uy tín của mình trong hệ thống giáo dục quốc gia. Hiện LHU đã kí kết, triển khai hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên một môi trường học tập năng động, xây dựng “hệ sinh thái” học tập thực chiến - kiến tập hiệu quả - đầu ra chất lượng cho sinh viên LHU.

 

Media theo BP.QHDN

thực tập, việc làm, tuyển dụng, doanh nghiệp, hợp tác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,155,734       1/455