Tiêu điểm

LHU tổ chức hướng nghiệp trực quan cho học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tân Phú.

Cuối tuần qua, Đại học Lạc Hồng (LHU) đón tiếp và hướng nghiệp trực quan cho 120 học sinh tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện Tân Phú nhằm giúp các em “mục sở thị” về môi trường học tập, và những ngành nghề mà bản thân sẽ lựa chọn cho kỳ xét tuyển đến gần.

lhu

Thầy Trần Quang Chung, Phó GĐ Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tân Phú (trái)

cùng học sinh tham quan cơ sở vật chất tại LHU

Hướng nghiệp kiểu truyền thống nặng về lý thuyết và rất khó để giúp học sinh hình dung được bức tranh đào tạo và cơ hội việc làm của mình, và giờ đây điều đó đã không còn “hợp thời”, bởi học trò ngày nay muốn được “mục sở thị” về môi trường học tập mới mà các em sẽ trải nghiệm sau này. Qua việc tham quan thực tế, được sự hỗ trợ từ phía LHU đã tạo cơ hội để học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tân Phú gặp gỡ anh chị sinh viên, chuyên gia giáo dục tại Đại học Lạc Hồng, chuyến đi này được xem là hình thức hướng nghiệp mới mà Trung tâm và LHU đang phối hợp thực hiện.

lhu

Góc trải nghiệm "một ngày là sinh viên ngành Dược tại LHU"

LHU là trường đại học nằm trong cụm các khu công nghiệp trọng điểm phía Nam. Đến đây, quý phụ huynh và nhất là các bạn trẻ đã “mắt thấy tai nghe” về những trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất phục vụ dạy - học quy mô với đội ngũ giảng viên tâm huyết, chất lượng…

lhu

Hoạt động trải nghiệm tại Phòng thực hành ngành Xây dựng cầu đường LHU

Điểm dừng chân của Đoàn là Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và ứng dụng Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là nơi tập trung hệ thống hơn 30 phòng thí nghiệm thực hành thuộc các nhóm ngành như: Điện – Điện tử, Tự động hóa, Công nghệ Ô - tô, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật công trình, Dược; Thương mại điện tử… Ngoài việc tham gia học tập trải nghiệm trước sự hướng dẫn của các giảng viên, các bạn học sinh còn được giải đáp thắc mắc xoay quanh các ngành nghề đào tạo, điều kiện học tập, chi phí trong suốt quá trình học tập, cũng như cơ hội việc làm khi ra trường…

lhu

Các bạn hào hứng tiềm hiểu 24 ngành đào tạo tại LHU 

“Con chuẩn bị chuyển cấp, là phụ huynh, cô có rất nhiều trăn trở và lo lắng về cơ hội việc làm trong tình hình mới, làm thế nào để con không phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp khi ra trường, cũng như những ngành nghề nào phù hợp với nhu cầu xã hội và tình hình thực tế của từng địa phương hiện nay và nhất là làm sao để con chọn đúng ngành nghề phù hợp với năng lực của chúng, nếu như không có sự hỗ trợ từ phía các đơn vị nhà trường...”cô Nguyễn Thị Nở - Hội phó Hội phụ huynh học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tân Phú giải bày trong chuyến đi.

lhu

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng LHU tâm đắc chia sẻ

về sự kết hợp của 02 đơn vị nhằm mang đến nhiều giá trị ý nghĩa cho các em học sinh

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cho biết, LHU hiểu được nguyện vọng của học sinh và các bậc phụ huynh trong việc giúp các em hiểu nghề, hiểu mình trước khi chọn ngành, chọn trường. Những năm gần đây, để học sinh cuối cấp có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm và chọn lựa môi trường học tập mới trong tương lai, ĐH Lạc Hồng đã tích cực phối hợp với các đơn vị kết nghĩa cũng như các trường THPT, TT GDNN – GDTX trên địa bàn và địa phương lân cận tổ chức tham quan thực tế kết hợp hướng nghiệp cho các em học sinh. Trung bình mỗi năm LHU đón tiếp hơn 1.000 học sinh đến tham quan, học tập, trải nghiệm.

LHU

Không gian thực hành của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm 

Bạn Đỗ Thị Thu Thảo (lớp 12A1) bày tỏ, em cũng như các bạn cảm thấy rất hào hứng khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này. Ấn tượng đẹp về môi trường giáo dục tốt, chất lượng, cũng như những ngành nghề với cơ hội việc làm cao sẽ là động lực để chúng em cố gắng đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

lhu

Các bạn làm quen với robot của LHU, phục vụ ngành AI 

Mong rằng, chuyến đi thực tế này sẽ góp phần giúp cho các em học sinh tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Tân Phú có thật nhiều thông tin trực quan hữu ích trong việc chọn ngành nghề phù hợp cho tương lại. Hi vọng, được gặp lại các em tại Đại học Lạc Hồng.

 

lhu

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN 

LHUMedia

tư vấn, hướng nghiệp, trực quan, tuyển sinh LHU


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,117,593       1/486