Tiêu điểm

Giải phóng tiềm năng, sinh viên LHU đạt giải 3 cuộc thi Shell Nxplore Pro

"Tất cả chúng ta đều có khả năng trở thành tác nhân của sự thay đổi tích cực và khóa học này giúp bạn giải phóng tiềm năng đó." Bà Nguyễn Ánh Tuyết - Chủ tịch Shell Việt Nam chia sẻ với sinh viên Việt Nam khi tham gia cuộc thi Shell Nxplore Pro do Tập đoàn đa quốc gia Shell tổ chức.

SHELL

Sinh viên LHU đạt giải 3 cuộc thi Shell Nxplore Pro

với ý tưởng “Sử dụng Biogas để tạo ra điện cho nhưng nơi vùng sâu vùng xa”

Sau khi được giải phóng tiềm năng, liên quân sinh viên 3 Khoa gồm: Dược, Ngôn ngữ Anh và Đông Phương ngành Nhật Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) xuất sắc đạt giải 3 Chung kết xếp hạng cuộc thi Shell Nxplorers Pro. Vòng Chung kết 2 đội POWER và PHOENIX POWER (Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Kỹ thuật Công trình) góp mặt vào Top 5, vòng này chỉ còn Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và Trường ĐH Lạc Hồng.

NXplorers là một chương trình giáo dục đầy sáng tạo và đã được chứng minh. Chương trình nhằm mục đích xây dựng nhận thức, phát triển kiến thức và cung cấp cho những người làm chủ tương lai các công cụ tư duy và các kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp.

NXplorers có hai phiên bản: NXplorers Jr dành cho học sinh trung học và phổ thông cơ sở , và NXplorers Pro dành cho sinh viên đại học, cao học và người đi làm trẻ tuổi.

 “THAY ĐỔI THẾ GIỚI BẮT ĐẦU TỪ BẠN”

Với slogan của cuộc thi, đại diện Đại học Lạc Hồng, tiến sĩ Lê Phương Trường – Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, người đã đồng hành của các đội sinh viên LHU chinh phục thử thách của NXplorers Pro chia sẻ, chúng tôi mong muốn sinh viên của mình được tiếp cận sân chơi, nơi các em được thỏa sức tư duy, biến ý tướng táo bạo của tuổi trẻ thành động lực mục tiêu thay đổi thế giới, và sinh viên chúng tôi đã không làm chúng tôi thất vọng, các em đã góp mặt cùng sinh viên các trường đại học uy tín của quốc gia đưa ý tưởng của mình để thay đổi cuộc sống, thay đổi thế giới như slogan BTC đưa ra.

Giải phóng tiềm năng, sinh viên LHU đạt giải 3 cuộc thi Shell Nxplore Pro

Đây là một phần của chương trình Shell NXplorers Toàn cầu - một sáng kiến giáo dục dựa trên kỹ năng sáng tạo nhằm giới thiệu cho những người trẻ tuổi các công cụ tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề cần thiết để giải quyết mọi vấn đề và tìm ra giải pháp lâu dài.

Chương trình này hiện được tổ chức ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Hà Lan, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Giá trị tăng thêm sau khi tham gia khoá học và cuộc thi…

1. Kỹ năng tìm kiếm các vấn đề cần giải quyết dựa trên bức tranh toàn cảnh

2. Trải nghiệm chương trình học và môi trường làm việc quốc tế

3. Trải nghiệm môi trường làm việc đa ngành nghề (Sự kết hợp của sinh viên các khoa trong trường)

4. Tự hình thành kiến thức, kỹ năng mới thông qua trải nghiệm học tập lẫn nhau trong trường và ngoài trường.

Hành trình “thay đổi thế giới” của sinh viên LHU

Để đến với cuộc thi, sinh viên LHU đã tham gia vào một lớp học kéo dài 03 ngày để khám phá một thách thức, xây dựng các kịch bản cho tương lai và lập kế hoạch thay đổi. Sau đó, học viên sẽ làm việc theo nhóm và thuyết trình ý tưởng của mình tại ngày hội ý tưởng.

SHELL

5 đội sinh viên LHU lọt top 10 Cuộc thi Shell Nxplore Pro

Khóa học Shell tổ chức 5 lớp với 105 sinh viên tham dự. Tổng 27 đề tài chọn ra 10 đề tài tiềm năng. Trong đó ở phần dự thi, LHU có 05 đề tài lọt top 10, 02 đề tài lọt top 5. Kết quả chung cuộc, đội POWER đạt giải 3 với đề tài “Sử dụng Biogas để tạo ra điện cho nhưng nơi vùng sâu vùng xa” nhằm hỗ trợ người dân ở những nơi không có điện được tiếp cận đến công nghệ khí Biogas nhằm tạo ra nguồn điện miễn phí và giúp họ thắp sáng lên được ngôi nhà của mình. Đây là ý tưởng của nhóm sinh viên: Bùi Nguyễn Minh Triết (K.Ngôn Ngữ Anh), Nguyễn Thị Kim Anh (K.Đông Phương – Ngành Nhật Bản học) cùng Nguyễn Thanh Hà và  Hoàng Minh Tuyết (K.Dược)

SHELL

Sinh viên LHU chinh phục top 3 chung cuộc

Shell Việt Nam đã làm việc với các sinh viên Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học Việt Nam (STEM) trong hơn mười năm, đưa ra thử thách để các bạn trẻ thiết kế, chế tạo và vận hành các phương tiện tiết kiệm năng lượng trong cuộc thi Shell Eco-marathon. Tại Shell Eco-marathon, sinh viên LHU có 5 năm liên tiếp vô địch Châu Á. Năm 2019 là đội sinh viên Việt Nam đại diện sinh viên khu vực châu Á tranh tài tại giải Tay đua vô địch thế giới 2019 tại Luân Đôn (Anh), với giải tư chung cuộc.

SHELL

... phần thi phản biện trực tuyến

Giờ đây, với trọng tâm là các vấn đề bền vững và được củng cố bởi sự kết hợp độc đáo của các phương pháp luận được gọi là NXthinking, Shell NXplorers PRO sẽ trao quyền cho các tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục khám phá các vấn đề thực tế trong nước hoặc toàn cầu - và trang bị kỹ năng, xây dựng năng lực giúp họ giải quyết các vấn đề.

SHELL

Ông Daren McPherso - Tổng GĐ Cty Shell Việt Nam

trao hoa cho đại diện các Trường có đội sinh viên vào top 5

"Tại Shell, chúng tôi tin tưởng vào việc phát triển các kỹ năng cần thiết để giải quyết những thách thức trong tương lai. Đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt NXplorers, một nền tảng hợp tác nhằm tìm cách trang bị cho mọi người các công cụ, kỹ năng và tư duy hệ thống quan trọng để tạo ra các giải pháp bền vững.” HARRY BREKELMANS - Giám đốc Dự án & Công nghệ kiêm Nhà tài trợ Điều hành của Nxplorers chia sẻ.

Hy vọng rằng trong tương lai, sinh viên LHU sẽ cùng các tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục khám phá các vấn đề thực tế trong nước và toàn cầu mà Shell NXplorers PRO đã "mở lối".

LHU Media

sinh viên, sáng tạo, Shell Nxplore Pro, năng lượng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,100,642       4/455