Tiêu điểm

Lac Hong Racing Car 2023 dẫn lối sinh viên sáng tạo không rào cản

Được sự cổ vũ và "tiếp tay" của thầy cô, sinh viên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô - tô, Khoa Cơ điện điện tử tự do "đua xe" có tổ chức trong khuôn viên Trường. 

l

Sáng ngày 25/3/2023 đại diện lãnh đạo nhà trường TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng LHU và PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó hiệu trưởng LHU đã có mặt rất sớm tại khuôn viên cơ sở 2, ĐH Lạc Hồng và cổ vũ hết mình cho 32 đội sinh viên tự chế “siêu xe” tham gia chung kết Cuộc thi Lac Hong Racing Car 2023. Trước đó, Nhà trường đã cấp phép cho Khoa Cơ điện Điện tử biến khuôn viên Trường thành đường đua địa hình. Nhờ “chơi lớn” như vậy, mà sinh viên Ngành Công nghệ Ô-tô đã có cơ hội hóa thân thành “tay đua F1” điều khiển chính chiếc xe do mình dày công chế tạo. Qua đó góp phần tích hợp giữa kiến thức với ứng dụng thực tiễn đầy hữu ích..

LH - IMMORTAL 2 bảo vệ thành công chức vô địch

Vẫn là những chiếc xe với nhiều hình dạng, tốc độ cũng khác nhau. Có lúc xe đâm vào chướng ngại vật hoặc thậm chí dở chứng và quyết định không chạy nữa. Điều đặc biệt là BTC yêu cầu sinh viên phải tự thiết kế và lắp ráp xe ít nhất là 50%.

TS. Phạm Văn Toản - Trưởng khoa Cơ điện Điện tử trao giải Nhì cho LH - TESLA chạy xăng

Mỗi đội đều lựa chọn những giải pháp khác nhau để giúp xe vượt qua các địa hình và chướng ngại vật trong đường đua. Bên cạnh những cú lao mình vượt chướng ngại vật gây "thốn" là những lượt bứt phá về đích ngoạn mục. Chính điều này đã tạo ra sự hấp dẫn và phấn khích của cuộc thi.

Sự kiện này, chính là sân chơi bổ ích cho sinh viên ngoài những giờ học lý thuyết trên giảng đường. Sinh viên có thể ứng dụng những kiến thức đã học vào việc tham gia sản xuất, chế tạo một chiếc xe Ô tô mini. Sau đó, sử dụng tay cầm điều khiển sóng RF để “lái” các Ô tô này theo đường đua mà Ban Tổ Chức đã “bày binh bố trận với nhiều chướng ngại vật”.

TS.Nguyễn Văn Trung - GĐ.Trung tâm TS&QHCC chúc mừng giải Ba chung cuộc của LH - FLASH 1

Kết thúc 19 trận tranh tài, đương kim vô địch Lac Hong Racing Car 2022 đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình, với kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: LH - IMMORTAL 2

Giải Nhì: LH - TESLA chạy xăng

Giải Ba: LH - FLASH 1

Giải Truyền thông: LH - HEINEKEN

Thông qua cuộc thi này Trường Đại học Lạc Hồng tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa chơi, liên hệ thực tế, từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện những kỹ năng quan trọng, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm. Đồng thời, tiếp cận những kiến thức trong ngành công nghệ ô tô.

 

 

LHUMedia

đua xe, mô hình, ô tô


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,682,434       1/632