Tin tức & Sự kiện

Đại học Lạc Hồng làm gì để phát triển phong trào khởi nghiệp của sinh viên?

Vài năm trở lại đây, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp khi ra trường ngày càng tăng lên. Một trong những nguyên nhân là do các em còn thiếu kinh nghiệm, thiếu những kỹ năng cần có để bắt đầu công việc. Thực tế này còn đòi hỏi hơn nữa phải lan toả mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp của sinh viên, tạo cơ hội để các em có thêm nhiều kinh nghiệm, mở rộng giao tiếp xã hội và các kỹ năng khác để các em có thể tự tin, vững bước trong lương lai. Và để chắp cánh cho ý tưởng sinh viên, LHU đã hợp tác với nhiều đơn vị trong và ngoài nước, triển khai nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ sinh viên thực tập, hướng nghiệp và khởi nghiệp. Những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng của sinh viên sẽ được Nhà trường tiếp tục hỗ trợ để có thể tiếp cận gần hơn với các đơn vị, doanh nghiệp và tham gia vào sân chơi khởi nghiệp lớn hơn.

TS. Nguyễn Văn Tân đang cố vấn cho dự án của sinh viên trước khi tranh tài tại SV. Startup 2023

Theo TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT - Thành viên Hội đồng điều phối Hệ sinh thái Khởi nghiệp ĐMST tỉnh Đồng Nai: "Khi các bạn tham gia vào đây, giảng viên có thể hỗ trợ bằng cách cộng điểm, miễn điểm nếu đạt kết quả hay được đặc cách tốt nghiệp. Nhà trường đã thực hiện chính sách này được 5 năm. Bởi mục tiêu cuối cùng của sinh viên là ra trường và có cơ hội làm việc. Khởi nghiệp giúp các em có một tư duy khác hơn – tự làm chủ. Đó không còn là tư duy đi làm cho người khác và vận hành dự án của mình."

Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Linh - năm cuối ngành Kinh tế (Ngoại thương) chia sẻ: "Em có thể trau dồi được rất nhiều kiến thức mới mẻ, ví dụ như em đang học Khoa QT-KTQT, qua làm việc với các bạn CNTT em có thể tìm hiểu được rất nhiều kiến thức mới lạ. Em cảm thấy mình được tiếp xúc nhiều hơn với các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Từ đó mình có thể định hướng được rõ ràng hơn về các ý tưởng kinh doanh, các công việc và mục tiêu của mình trong tương lai."

Các dự án được cố vấn bởi giảng viên ngành CNTT và QTKD để phát triển dự án cả về mặt kỹ thuật và thương mại 

TS. Nguyễn Văn Tân - Thường trực Bộ phận Khởi nghiệp LHU cho hay: "Câu chuyện khởi nghiệp có một triết lý rất tốt, nó thúc đẩy toàn bộ con người đi theo hướng vì cộng đồng, cống hiến hơn cho cộng đồng và giải quyết bài toán của cộng đồng. Chính vì vậy, nó giúp các bạn sinh viên nhận thức về trách nhiệm của mình với cộng đồng. Khi sinh viên tham gia vào khởi nghiệp được Nhà trường chú trọng tham gia các cuộc thi bên ngoài trường. Điều này giúp cho các em một mạng lưới rất tốt, đặc biệt là các em khi tham gia SV. Strartup sẽ gặp được những quỹ đầu tư lớn. Đó chính là cơ hội để các em tiếp cận với các nguồn quỹ, có thể kêu gọi và sau này các em có thể dễ dàng thành công hơn. Đặc biệt là sự hỗ trợ của đàn anh đi trước, các nhà hảo tâm cũng là cơ hội để trao những giá trị mà các anh có được cho các em. Điều này các em không học được ở trường."

Các Thầy luôn đồng hành và hạnh phúc với chiến thắng của các em

Có thể nói, thông qua việc đào tạo, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đã mang về thành tích lớn trong những năm gần đây, mà gần nhất là 01 giải ba và 01 giải khuyến khích tại SV Startup 2023. Đây là sân chơi lớn cho các bạn sinh viên khởi nghiệp, để giúp các bạn có một tư duy khác hơn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường - tư duy tự làm chủ.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, cuộc thi, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,822,289       3/250