Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Vào ngày 03/3/2023, tại khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế trường Đại học Lạc Hồng đã diễn ra buổi tọa đàm đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Chương trình được diễn ra tại phòng D105 (Co – Working Space), CS2 – Đại học Lạc Hồng. Với sự tham gia của:

- Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương – P. Trưởng khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế;

- Thầy ThS. Phan Văn Hải - Trưởng Bộ môn Quản trị - Điều hành du lịch;

- Thầy ThS. Vũ Đức Cường - Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ và hướng dẫn du lịch.

Cùng với quý thầy cô là giảng viên, nhân viên và các vị khách mời từ nhiều đơn vị. Buổi tọa đàm cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được nhiều đóng góp, cập nhật được nhiều tính mới mẻ hơn nhằm mục đích cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế.

Đồng hành cùng với khoa và các bạn sinh viên, khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế rất hân hạnh khi đón tiếp các quý vị khách mời vô cùng đặc biệt đến từ các đơn vị:

  • - Ông Nguyễn Hồng Ân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Đồng Nai 
  • - Ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty du lịch Thái Loan
  • - Bà Nguyễn Thị Thúy An - Công ty du lịch Việt Holiday 
  • Thầy ThS. Phan Văn Hải - Trưởng Bộ môn Quản trị - Điều hành du lịch đã giới thiệu về chương trình đào tạo của ngành với các quý vị khách mời. Và sau khi giới thiệu các quý vị chuyên gia đã tích cực đóng góp ý kiến và đưa ra một số giải pháp để cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành phù hợp với xu thế hiện nay, cũng như đưa ra một số công thức cho các quý giảng viên cũng như các bạn sinh viên để thay đổi tư duy và củng cố lại việc học tập hiệu quả hơn cho sinh viên. 

Theo ông Nguyễn Hồng Ân, hiện nay một số em hướng dẫn giới thiệu chưa đúng, điều này đòi hỏi sinh viên phải có sự bền bỉ, tự học là chính vì giảng viên không thể truyền tải tất cả kiến thức. CTĐT cần tăng số tín chỉ ở các môn học về văn hóa, lịch sử như các môn: Lịch sử văn minh thế giới, Cơ sở văn hóa Việt Nam, Thuyết minh tại điểm đến, Quản trị sự kiện lễ hội,... và giảm thời gian các môn chung.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, một số môn tự chọn là môn thiết yếu như: Kỹ năng hoạt náo sơ cứu, Quản trị bán hàng trong du lịch, riêng môn tiếng Hàn và tiếng Nhật sinh viên học 4 kỳ chưa đủ sâu. Môn Quản trị sự kiện lễ hội, thay vì cho sinh viên học lý thuyết thì giảng viên chia nhóm, mỗi nhóm một vùng miền để thuyết minh hoặc diễn thuyết. Nhà trường cần phối hợp hơn với các công ty từ năm nhất để tổ chức sự kiện, cho sinh viên tiếp xúc với mô hình của công ty. Trường cần nâng cao về tin học văn phòng cho sinh viên, mở thêm CLB, hội, nhóm,...

Bà Nguyễn Thị Thúy An có chia sẻ, chương trình học hiện nay còn chung chung, chưa mạnh về mảng nào, kiến thức cần được cập nhật mới, cần tăng cường đi thực tế, học về các điểm du lịch, thiết kế chương trình du lịch, học thêm về kỹ năng marketing, content, edit video...

Sau khi các vị chuyên gia đóng góp ý kiến thì các bạn sinh viên cũng đã tích cực phát biểu những thắc mắc bấy lâu nay của mình để cho các vị chuyên gia gỡ rối những thắc mắc đó. Đưa ra các giải pháp hỗ trợ cho các bạn sinh viên, giúp các bạn ngày càng phát triển bản thân mình hơn.

Sau một khoảng thời gian chia sẻ với nhiều nội dung đáng ghi nhận thì buổi tọa đàm đã kết thúc tốt đẹp. Và các quý thầy cô cũng như các bạn sinh viên đã nhận được nhiều bài học và giá trị đến từ các vị chuyên gia. Và tất cả mọi người quyết tâm cùng nhau nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo nhiều thế hệ nối tiếp tương lai một cách chất lượng và hiệu quả nhất phù hợp với xu thế.

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, chương trình, chuẩn đầu ra, du lịch, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,159,266       1/531