Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Đại diện LHU tham dự Hội thảo “Liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum”

Trong thời đại ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu phổ biến trong mọi tầng lớp xã hội, tạo nên sự bùng nổ thị trường khách du lịch toàn cầu. Từ nhu cầu du lịch ngày càng cao đã thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, trở thành ngành kinh tế của thế giới và là ngành kinh tế trọng yếu của nhiều quốc gia. Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, Khoa QT-KTQT đã đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành từ khoá 2019 đến nay.

Nhằm gắn kết giữa kiến thức được học ở trường với nhu cầu thực tiễn của xã hội, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thường xuyên kết hợp với thành phố Long Khánh nhằm triển khai phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Không dừng lại ở đó, Khoa thường xuyên tham dự các hội thảo về du lịch nhằm học hỏi, áp dụng những chính sách, giải pháp phát triển du lịch của các địa phương phương khác, làm tiền đề phát triển cho tỉnh nhà. Gần đây nhất, TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QT-KTQT đã tham dự Hội thảo “Liên kết về phát triển du lịch huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum”. Được biết, Kon Tum là một tỉnh thuộc vùng Tây nguyên có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, với địa hình đa dạng: rừng núi, nhiều danh lam thắng cảnh cùng với bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số phong phú trên địa bàn tạo tiềm năng to lớn để phát triển du lịch nói chung, du lịch cộng đồng nói riêng.

Hội thảo đã tập trung vào các giải pháp cần triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả như sau:

1. Nâng cao nhận thức và quan điểm về du lịch

2. Phát triển hạ tầng và cơ sở vật chất-kỹ thuật phục vụ du lịch

3. Xây dựng thương hiệu văn hóa đặc trưng của Huyện Tu Mơ Rông

4. Xây dựng cổng thông tin điện tử huyện hiện đại và chuyên nghiệp

5. Có chính sách khuyến khích phát triển du lịch Sâm cộng đồng

6. Tăng cường liên kết, phát triển các tuyến điểm du lịch

7. Bảo vệ tài nguyên và môi trường du lịch

Hi vọng rằng, với sự cố gắng, không ngừng học hỏi, Khoa QT-KTQT sẽ góp phần không nhỏ cho việc phát triển du lịch của tỉnh nhà. Đây cũng là cơ hội rất tốt cho các bạn sinh viên trong vấn đề đảm bảo việc làm, đưa các sản phẩm, dịch vụ, thế mạnh của Đồng Nai tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, mở rộng ra khu vực và thế giới.

Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, quản trị, lũ hành, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,198,781       1/581