Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Ngành Luật Kinh tế tổ chức "Đánh giá chương đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2023"

Vào lúc 9h00 ngày 23/02/2023, tọa đàm "Đánh giá chương đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2023" đã được diễn ra tại phòng D105 cơ sở 2 trường Đại học Lạc Hồng, với sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực, cùng các thầy cô trong khoa QT-KTQT và cựu sinh viên cùng với đại diện sinh viên đang theo học.

Với sự đại diện của:

- Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng khoa QT-KTQT;

- Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - P. Trưởng khoa QT-KTQT;

- Cô ThS. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng bộ môn Luật kinh doanh và thương mại;

- Cô ThS. Vũ Thị Thanh Huyền - Trưởng bộ môn Luật tài chính và ngân hàng;

- Ông Phan Văn Châu - Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đồng Nai;

- Ông Nguyễn Trúc Thiện - Thẩm phán TAND thành phố Biên Hòa;

- Bà Võ Thị Ngọc Linh - Thư ký phòng kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án TAND tỉnh Đồng Nai.

Để đảm bảo trình độ của cử nhân luật sau tốt nghiệp, cùng với nhu cầu thực tiễn của xã hội, ngành Luật kinh tế, Khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng thường xuyên đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra qua các năm, nhằm điều chỉnh chương trình học của sinh viên phù hợp với nhu cầu của xã hội, đảm bảo cho sinh viên khi tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức pháp luật, kỹ năng để có thể làm việc ở các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức Nhà nước, v.v...

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hội luật gia ông Phan Văn Châu đã có những đóng góp với ý kiến kết hợp các môn học lại, cụ thể môn Các cơ quan tố tụng và tổ chức tư pháp sẽ kết hợp với môn Luật Hiến pháp, môn Kỹ năng soạn thảo hợp đồng thương mại cần cho sinh viên được tiếp cận nhiều loại hợp đồng về lĩnh vực mua bán hàng hóa và tập trung chuyên sâu vào chuyên ngành.

Đại diện cơ quan tư pháp, ông Nguyễn Trúc Thiện đã đóng góp với ý kiến xây dựng chương trình học phù hợp với điều kiện thực tại, để cho sinh viên khi tốt nghiệp tự tin hơn khi làm việc. Bên cạnh đó ông cũng có góp ý cho Khoa cần có mối liên hệ với các cơ quan trong địa bàn để có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên, chẳng hạn như tạo điều kiện cho sinh viên được thực tập tốt nghiệp, giới thiệu việc làm...

Đại diện cựu sinh viên bà Võ Thị Ngọc Linh có ý kiến cần xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp, kết hợp giữa cách dạy truyền thống và hiện đại, nhu cầu của sinh viên về cách thức học tập để có phương pháp giảng dạy thích hợp.

Ghi nhận những ý kiến của các khách mời, cựu sinh viên và các thầy cô cùng các bạn sinh viên đang theo học, Cô ThS. Huỳnh Thị Như Hiếu - Trưởng bộ môn Luật kinh doanh và thương mại, đã đánh giáo cao sự đóng góp của các bên liên quan, và sẽ có hướng điều chỉnh cho khóa học năm 2023.

Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, cảm ơn những đóng góp từ các khách mời và của các thầy cô cùng các bạn sinh viên đã góp ý, nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2023 cho phù hợp với nhu cầu về năng lực cử nhân luật kinh tế ở hiện tại và trong tương lai, góp phần tạo nên nguồn lực chất lượng cao cho xã hội. Qua buổi tọa đàm Khoa sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp với những đóng góp đầy quý báu trên.

Tọa đàm đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra năm 2023 kết thúc tốt đẹp

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, chương trình, đầu ra, luật, kinh tế, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,205,784       1/703