Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT] Tập huấn triển khai Luật thuế thu nhập cá nhân

Nhằm giúp các cán bộ, giảng viên, nhân viên không vi phạm pháp luật về Luật thuế thu nhập cá nhân, đồng thời giải đáp các thắc mắc liên quan đến Luật thuế thu nhập cá nhân. Ngành Luật kinh tế, Khoa QT-KTQT đã phối hợp với Phòng Hành chính - Tổ chức tổ chức buổi tập huấn triển khai Luật thuế thu nhập cá nhân dành cho lãnh đạo, cán bộ giảng viên, nhân viên toàn trường.

Ông Lê Mạnh Cường – Cựu sinh viên, Cục thuế tỉnh Đồng Nai

Buổi tập huấn diễn ra vào ngày 10/1/2023 tại phòng A301 – Cơ sở 1 – Trường đại học Lạc Hồng.

Chia sẻ tại buổi tập huấn có:

  • Thầy ThS. Võ Anh Phúc – GV ngành Luật kinh tế; Khoa QT-KTQT;
  • Ông Lê Mạnh Cường – Cựu sinh viên, Cục thuế tỉnh Đồng Nai
  • Cô Trần Thị Mỹ Hương – Trưởng phòng Tài chính;

Về tham dự chương trình có:
1. Thầy PGS. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – P. Hiệu trưởng nhà trường;

2. Thầy PGS. TS. Nguyễn Thanh Lâm – P. Hiệu trưởng nhà trường;

3. Thầy TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT-KTQT;

4. Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương – P. Trưởng khoa QT-KTQT

5. Thầy TS. Trần Hoàng Minh – Trưởng phòng TCHC;

Và hơn 50 cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường tham dự buổi tập huấn

Thầy ThS. Võ Anh Phúc – GV ngành Luật kinh tế; Khoa QT-KTQT đang giới thiệu về thuế thu nhập cá nhân

Tại buổi tập huấn, Thầy ThS. Võ Anh Phúc giới thiệu thuế thu nhập cá nhân, giải thích các khái niệm liên quan đến thuế cho giảng viên, nhân viên hiểu rõ hơn và quan trọng là trách nhiệm và nghĩa vụ phải nộp thuế của mỗi công dân.

Thuế thu nhập cá nhân là gì? Tại sao phải đóng thuế thu nhập cá nhân?

Việc đóng thuế vẫn luôn được xem như là một nghĩa vụ của mọi công dân trên lãnh thổ Việt Nam. Bằng khoản đóng góp từ thu nhập cá nhân sẽ làm tăng thêm nguồn thu cho nhà nước, đảm bảo công bằng xã hội.

Khi chịu thuế TNCN nghĩa là bạn đang có mức thu nhập thực tế cao hơn mức thu nhập khởi điểm Nhà nước yêu cầu chịu thuế. Nên dù có trừ đi các khoản miễn thuế và giảm trừ gia cảnh thì người lao động vẫn có khả năng nuôi sống bản thân và gia đình.

Đóng thuế TNCN góp phần bình ổn khoảng cách chênh lệch xã hội, tầng lớp giàu nghèo.

Đóng thuế TNCN làm tăng trưởng nền kinh tế nước nhà, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đảm bảo một cuộc sống đầy đủ hơn cho những đối tượng gia cảnh khó khăn bằng những chính sách phúc lợi.

Nhãn

Ông Lê Mạnh Cường chia sẻ thêm về những sai phạm trong việc nộp thuế, những vấn đề mà các cá nhân cần phải hiểu rõ và thực hiện đúng thời gian, quy định của Nhà nước về thuế thu nhập cá nhân. Lần lượt các thắc mắc, khó khăn của quý thầy cô Trường Đại học Lạc Hồng được giải đáp cặn kẽ, rõ ràng. Việc quyết toán thuế TNCN có thể do cá nhân tự quyết toán hoặc ủy quyền quyết toán cho nơi trả thu nhập.

Đối với trường hợp cá nhân có thu nhập chịu thuế nhưng không thuộc diện ủy quyền quyết toán cho nơi trả thu nhập thì phải tự quyết toán trực tiếp với cơ quan thuế.

Cá nhân có thể tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân online cho khoản thu nhập từ các nguồn khác nhau có thể: Truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế - https://canhan.gdt.gov.vn/.

Bên cạnh 2 khách mời chia sẻ chính tại buổi tập huấn thì sự có mặt của Cô Trần Thị Mỹ Hương – Trưởng phòng tài chính cũng giúp quý thầy cô hiểu rõ hơn về quy đinh của Nhà trường, việc ủy quyền chịu thuế đối với các khoản liên quan đến nhà trường …

Buổi tập huấn kết thúc vào lúc 11h00 cùng ngày.

Tổng kết buổi tập huấn 

 

Khoa Quản Trị KTQT

Tập huấn, triển khai, Luật thuế thu nhập cá nhân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,206,376       1/712