Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh hoạt CLB Marketing "Kỹ thuật thiết kế ảnh và video truyền thông căn bản"

Có thể nói, đối với sinh viên ngành Marketing, thì các công cụ hỗ trợ truyền thông rất quan trọng. - Làm thế nào để khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một trong những yêu cầu đó là sản phẩm truyền thông của bạn phải thật sự thu hút. Hình ảnh hay video chính là một công cụ hiệu quả để gây ấn tượng với người xem, cũng là cách để tạo nên sự khác biệt của sản phẩm truyền thông của bạn so với những sản phẩm hiện có.

Với mục đích trau dồi và nâng cao kỹ thuật thiết kế hình ảnh, video phục vụ ngành học và hỗ trợ công tác truyền thông cho ngành, cho khoa, là nơi tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có dịp giao lưu, tăng thêm tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Vào sáng ngày 01 tháng 4 năm 2023, CLB Marketing đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề "Kỹ thuật thiết kế ảnh và video truyền thông căn bản".

Chương trình đã thu hút sự tham gia của các thầy cô, khách mời:

- Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT

- Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Phó Trưởng Khoa QT-KTQT

- Cô ThS. Nguyễn Thị Bích Thùy - Trưởng Bộ môn Marketing - Thương mại, cố vấn CLB Marketing

Cùng các thầy cô Khoa và hơn 50 bạn sinh viên ngành Marketing cũng như các ngành khác cùng tham gia.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân nhận định: "Xã hội hiện nay có nhu cầu rất lớn về marketing, tuy nhiên sinh viên có đủ năng lực thực hiện hay không? Muốn vậy sinh viên phải học và xâm nhập thực tế ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường vì đây là cơ hội giúp các bạn tự trải nghiệm. Các bạn phải làm sao để kết nối với các ngành khác, ví dụ như ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Ngành du lịch hiện nay có nhu cầu cao, nhưng họ lại không biết làm sao để mang dịch vụ đến khách hàng. Nên trong cùng một Khoa, Trường, sinh viên có cơ hội rất tốt để kết hợp với các ngành, lĩnh vực khác để vừa tạo ra sản phẩm, vừa có khách hàng. Vừa qua, sinh viên LHU đạt 2 giải SV. Startup năm 2023. Thông qua việc tham gia cuộc thi cũng là cơ hội tốt để các bạn tiếp cận với những người đi trước, qua đó các bạn có thể kết nối với nhà đầu tư hay học hỏi từ những người có kinh nghiệm."

Anh Nguyễn Tuấn Trinh - cựu sinh viên Khoa đã gửi tặng trà sữa đến thầy cô và sinh viên tại chương trình

Đặc biệt, TS. Nguyễn Văn Tân còn giúp các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu với anh Nguyễn Tuấn Trinh - cựu sinh viên khóa 2007 ngành Quản trị kinh doanh. Được biết, hiện tại anh mới vừa bước chân vào kinh doanh chuỗi cửa hàng Coconut tại Biên Hòa và hiện đang thiếu về mảng truyền thông, marketing. Tình cờ biết được thông tin về chương trình nên anh đã tìm hiểu về cách thức và đăng ký tham gia. Đặc biệt, anh đã tài trợ hơn 50 phần trà sữa cho tất cả thầy cô và sinh viên tham gia tại chương trình. Có thể thấy, thông qua việc tham gia các CLB như thế này, sinh viên không chỉ có cơ hội giao lưu với nhau, mà còn được học hỏi từ thầy cô hay doanh nghiệp, các cựu sinh viên.

Thông qua hoạt động nhóm, sinh viên các ngành được giao lưu...

Thầy Võ Thái Sinh - Bí thư Đoàn Khoa và thầy Đặng Minh Thuật - Trợ giảng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - hai diễn giả của chương trình đã hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ để các bạn hoàn thành sản phẩm hình ảnh và video ngay trong buổi sinh hoạt. Đặc biệt, các bạn còn nhận được những phần quà từ BTC nhằm ghi nhận, động viên sự nhiệt tình, cố gắng của các bạn.

...nhưng cũng "căng não" không kém: "Làm sao để có được sản phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất?"

Với mục tiêu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên ngành Marketing, ngành và CLB hứa hẹn sẽ còn một chuỗi những hoạt động cho các bạn, theo lộ trình từ năm nhất đến khi các bạn ra trường. Thông qua đó, các bạn được tạo điều kiện để học tập thực tế, đúng như Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đã nói "Sinh viên phải học và xâm nhập thực tế ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường".

Và cuối cùng là được quà đó nha!
Khoa Quản Trị KTQT

marketing, truyền thông, tuyển sinh, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,858,819       10/421