Tin tức

Ngành Hàn Quốc học Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức thành công Đại Nhạc hội K-Trot 2024

Vào ngày 22/6/2024, Trường Đại học Lạc Hồng(LHU) đã tổ chức thành công Đại nhạc hội K-Trot Festival 2024. Đại nhạc hội năm nay do ĐH Lạc Hồng cùng Tạp chí Life Plaza (Tạp chí dành cho người Hàn tại Việt Nam) và Tập đoàn JM Group phối hợp tổ chức đã tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích sinh viên được thể hiện tài năng ca hát, nhảy múa của mình.

NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại chương trình

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 16 Trường Đại học, Cao đẳng, Tiểu học khu vực miền Nam có đào tạo ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: ĐH KHXH&NV TP.HCM, ĐH Văn Lang, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH. Ngoại ngữ tin học TP.HCM HUFLIT, ĐH HUTECH, ĐH Mở, ĐH Lạc Hồng, ĐH Văn Hiến, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công Nghệ Đồng Nai, Cao đẳng Bách khoa Sài Gòn, Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn. Các đơn vị tham gia đã mang đến 26 tiết mục hát và nhảy vô cùng đặc sắc và sôi động.

Trao thư cảm ơn đến các đơn vị tài trợ

Trao kỷ niệm chương đến các đơn vị tham gia dự thi

Đến tham dự và tài trợ cho chương trình còn có các vị khách mời Hàn Quốc đến từ các đơn vị: Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Liên hiệp hội Thương nhân Hàn Quốc Asia tại Việt Nam, Hiệp hội Văn hoá Korea TP.HCM, Viện giáo dục Hàn Quốc tại TP.HCM, Tập đoàn JM Group, Tạp chí Life Plaza, Hội Gia đình Hàn - Việt TP.HCM, Văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongsangnam -do tại TP.HCM, Hiệp hội Kocham Đồng Nai, Văn phòng đại diện TP Busan tại Việt Nam, Hiệp hội hùng biện K-Speech, Hội người Hàn tại TP.HCM, Tập đoàn Thép  고려제강 Hàn Quốc.

Tiết mục đơn ca đến từ Trường Đại học Lạc Hồng

Tiết mục đơn ca đến từ Trường Đại học Lạc Hồng

Nhạc Trot hay còn được gọi “bolero phiên bản Hàn Quốc” là một thể loại thuộc dòng nhạc truyền thống lâu đời nhất ở Hàn Quốc có vào những năm 1920. Âm nhạc của Trot là sự kết hợp độc đáo giữa nhạc dân ca và hiện đại cùng nhịp điệu mạnh mẽ. Cho đến nay nhạc Trot dần được giới trẻ chú ý đến sau những lần phục hưng từ những ca sĩ nổi tiếng như Jang Yun Jeong và thành viên nhóm nhạc Big Bang là Daesung. K-Trot hiện được ví như dòng “nhạc vàng” của Hàn Quốc và nhận được sự yêu mến của khán giả trẻ. 

Trao giải đến các tiết mục tham gia dự thi

Cũng tại cuộc thi này, Trường ĐH Lạc Hồng đã xuất sắc nhận được Giải nhất ở hạng mục hát và Giải khuyến khích ở hạng mục nhảy.

Trường Đại học Lạc Hồng đạt Giải Nhất thể loại hát

Hi vọng trong tương lai, những sân chơi lành mạnh và hấp dẫn như thế này sẽ tiếp tục được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng những người đam mê ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc.

Sau đây là một số hình của đêm nhạc hội:

 

Ngành Hàn Quốc học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,549,325       1/400