Tin tức

Buổi giao lưu nhạc cụ truyền thống Trung Hoa của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Lạc Hồng

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa đã trở thành nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, nhạc cụ truyền thống Trung Quốc với âm sắc độc đáo không chỉ mang đến trải nghiệm nghệ thuật mà còn là cầu nối giữa các quốc gia. Nhằm giới thiệu và lan tỏa giá trị văn hóa của đất nước Trung Quốc xinh đẹp này, câu lạc bộ tiếng Trung ngành ngôn ngữ Trung Quốc Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi giao lưu nhạc cụ truyền thống Trung Hoa cho các bạn sinh viên.


ThS. Phan Thế Anh - Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trao hoa cảm ơn thầy Vòng Hà Tú Minh 

Buổi giao lưu đã diễn ra tại hội trường E501, cơ sở 3 của Trường Đại Học Lạc Hồng vào lúc 8g30 sáng ngày 23/10/2024. Đặc biệt là có sự tham dự của thầy Vòng Hà Tú Minh. Trải nghiệm này đã thu hút sự tham gia lớn từ phía các bạn sinh viên các khóa từ năm nhất cho đến năm tư.


Màn trình diễn tuyệt vời kết hợp giữa đàn Nhị Hồ, đàn Cổ Tranh và Sáo Trúc.

Buổi giao lưu cho sinh viên trải nghiệm nhạc cụ truyền thống Trung Hoa đã trở thành một hoạt động giáo dục vô cùng thú vị và bổ ích. Qua đó, không chỉ giúp sinh viên tìm hiểu về văn hóa âm nhạc phong phú của Trung Quốc, mà còn khuyến khích sự sáng tạo và phát triển kỹ năng nghệ thuật.


Các bạn sinh viên tích cực phát biểu trả lời câu hỏi nhận quà.

Tại đây, sinh viên được hiểu thêm về lịch sử, cấu trúc, âm vực của các loại nhạc cụ và được trực tiếp tiếp xúc với những nhạc cụ như Sáo Trúc, đàn Cổ Tranh, đàn Cổ Cầm, đàn Nhị Hồ,... . Thầy Tú Minh không chỉ hướng dẫn các bạn cách chơi mà còn chia sẻ những câu chuyện văn hóa và lịch sử liên quan đến từng nhạc cụ. Điều này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa và giá trị của âm nhạc trong đời sống con người.


Bạn sinh viên được trực tiếp tiếp túc với đàn cổ tranh

Ngoài ra, việc trải nghiệm nhạc cụ truyền thống không chỉ tạo ra một môi trường giao lưu, kết nối giữa sinh viên với sinh viên mà còn là cơ hội cho sinh viên giao lưu, tiếp thu văn hóa Trung Quốc.

Thầy Vòng Hà Tú Minh qua phần biểu diễn Động tiêu Trung Quốc trong ca khúc Nhớ Giang Nam

Thông qua trải nghiệm này, các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng của mình và còn học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ bạn bè và thầy cô.


Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên tham gia buổi giao lưu.

Đây thực sự là một trải nghiệm đáng quý trong hành trình khám phá văn hóa và nghệ thuật Trung Quốc, là bước đệm cho con đường  học tập của các bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc thêm thuận lợi.

  

Khoa Đông Phương học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,819,132       15/795