Nghiên cứu khoa học

Hội nghị nghiên cứu khoa học giảng viên cấp khoa lần X năm 2013 - Khoa Công nghệ Hóa học & Thực phẩm

    Hội nghị báo cáo nghiên cứu khoa học giảng viên là một trong những hoạt động không thể tách rời của các thầy, cô giảng viên của Khoa Công nghệ Hóa học & Thực phẩm, Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là một hoạt động thường niên của khoa nhằm nhận xét, đánh giá kết quả các đề tài nghiên cứu khoa học đã được đăng ký hàng năm của giảng viên.

   Chính vì vậy, ngày 01/06/2013, lúc 8:00 tại phòng Hội nghị Cơ sở I, trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Công nghệ Hóa học và Thực phẩm đã tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học giảng viên cấp khoa lần X năm 2013”.

    Đại diện BGH nhà trường có mặt trong suốt thời gian báo cáo của Hội nghị là cô NGƯT.TS. Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng; về phía Khoa là thầy TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long, Trưởng khoa Khoa Công nghệ Hóa học & Thực phẩm Trường Đại học Lạc Hồng, chủ tịch Hội đồng chấm; và cùng với các thầy cô là thành viên Hội đồng khoa học của Khoa là những chuyên gia được mời từ các trường, viện gồm: TS. Nguyễn Đức Thạch, nguyên chủ tịch Hội Hóa học Đồng Nai; TS. Thái Xuân Du, nguyên trưởng phòng Công nghệ tế bào thực vật - Viện Sinh học Nhiệt đới TP.HCM; TS. Phạm Minh Quốc, Khoa Khoa học ứng dụng - Đại học Tôn Đức Thắng - TP.HCM; TS. Phan Tại Huân, Trưởng khoa Khoa Công nghệ Thực phẩm - Trường Đại học Nông lâm - TP.HCM, cùng toàn thể quý thầy, cô khoa Công nghệ Hóa học & Thực phẩm. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của Phòng Nghiên cứu khoa học của Trường là thầy Ths. Trần Bình Long, Phó trưởng phòng  và quý thầy cô ở các khoa, phòng trong toàn trường cùng với sự có mặt của một số doanh nghiệp sản xuất.

    Nhằm mang tính khách quan cũng như nâng cao chất lượng khoa học của các đề tài nghiên cứu, Hội đồng khoa học Khoa đã gởi các đề tài tham dự báo cáo đi nhận xét phản biện bởi 2 cán bộ với trình độ chuyên môn tiến sĩ. Kết quả là chỉ có 3 đề tài được xét là đạt để tham dự báo cáo tại hội nghị, một đề tài được xét miễn báo cáo do đã được đăng báo. Những đề tài báo cáo tại Hội nghị là:

1.      “Nghiên cứu qui trình sản xuất nước giải khát từ đài hoa bụt giấm”- ThS. Trịnh Thanh Tâm, ThS. Trần Thị Mỹ Trinh, ThS. Từ Phan Nam Phương

2.      “Nghiên cứu cải thiện chất lượng sản phẩm giò thủ của công ty D & F”- ThS. Nguyễn Hồng Khôi Nguyên, KS. Phan Kim Anh.

3.      “Khảo sát quy trình lên men su hào có bổ sung vi khuẩn lactic (Lactobacillus sp.)”- ThS. Nguyễn Thái Thanh Trúc, ThS. Ngô Đình Hoàng Diễm.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong không khí sôi nổi trao đổi nhận xét, đánh giá của hội đồng, cùng với những ý kiến đóng góp xây dựng cho các tác giả. Trong buổi báo cáo, các đề tài nghiên cứu khoa học đã được các thành viên trong ban hội đồng đánh giá cao. Các đề tài đều xuất phát từ thực tiễn và có tính ứng dụng trong thực tế.

          Một số hình ảnh buổi hội nghị

NGƯT.TS. Nguyễn Thị Thu Lan Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, phát biểu chỉ đạo

Thành viên Hội đồng chụp hình tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học (từ trái qua phải: TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long, TS. Thái Xuân Du, NGƯT.TS. Nguyễn Thị Thu Lan, TS. Phạm Minh Quốc, TS. Phan Tại Huân)

Giảng viên trẻ Ths. Trần Thị Mỹ Trình đại diện nhóm tác giả báo cáo đề tài tại Hội nghị

Sau một buổi làm việc với những nhận xét đánh giá của các thành viên hội đồng, cùng với những câu trả lời đầy tính thuyết phục, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp. Hội đồng đã chọn đề tài “Nghiên cứu qui trình sản xuất nước giải khát từ đài hoa bụt giấm” của nhóm tác giả ThS. Trịnh Thanh Tâm, ThS. Trần Thị Mỹ Trinh, ThS. Từ Phan Nam Phương, gửi đi tham gia báo cáo tại Hội nghị Nghiên cứu khoa học giảng viên cấp trường.

Xem thêm hình ảnh báo cáo tại Hội nghị:

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

nghiên cứu, giảng viên, hội nghị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        382,241       1/632