Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT - Cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Cuộc thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Từ thời phong kiến, người thầy đã có vị trí xã hội rất cao. Trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – Phụ”, nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ. Ca dao xưa có câu:

Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.

f
“Tôn sư trọng đạo” - một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa đến nay

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao vai trò của người thầy. Người chỉ rõ: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa. Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh”. Được coi trọng như vậy, người thầy phải đáp ứng yêu cầu rất cao của xã hội về nhân cách. Người thầy phải là tấm gương mẫu mực để mọi người, nhất là học trò noi theo. Sự gương mẫu của người thầy không phải chỉ giới hạn ở phạm vi trường học mà còn ở mọi nơi, mọi lúc, trong gia đình và ngoài xã hội.[1]

Cuộc thi cắm hoa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam là một trong những hoạt động thường niên của Đoàn - Hội Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế. Qua cuộc thi này Đoàn - Hội Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực, phát huy tính sáng tạo trong sinh viên nhằm chào mừng mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra lúc 8h00 ngày 19/11/2011 tại Giảng đường F201 - Cơ sở 4 Đại học Lạc Hồng, thu hút gần 30 đội đến từ các chi Đoàn - chi Hội trong Khoa tham dự. Trong mỗi cuộc thi, không thể thiếu những người "cầm cân nảy mực", thành phần ban giám khảo gồm cô ThS. Nguyễn Hoàng Xuân Anh - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, Cô Nguyễn Thị Lan Thanh và Cô Tạ Thị Thanh Hương. Ngoài ra còn có các thầy, cô Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế cùng cổ động viên của các đội đến tham dự.

Các đội có 60 phút thực hiện phần thi cắm hoa và 3 phút thể hiện phần thi thuyết trình. Ban tổ chức đã rất khó khăn để chọn ra những đội xứng đáng nhất vì các đội thi ngang tài ngang sức, mỗi đội đều có ý tưởng, sáng tạo, phong cách rất riêng, rất sinh viên khối ngành Quản trị từ việc cắm hoa cho đến thuyết trình ý tưởng.

Kết quả chung cuộc:

* Giải khuyến khích thuộc về đội 7 & 8 của lớp 10QT113, đội 12 lớp 10QT115 và đội 27 lớp 08QT113

* Giải ba thuộc về đội 20 lớp 11QT114 và đội 24 lớp 09QT112

* Giải nhì thuộc về đội 10 lớp 10NT112

* Giải nhất chung cuộc thuộc về đội 9 lớp 10NT112

Sau đây là một số hình ảnh từ cuộc thi:

Quang cảnh xung quanh giảng đường F201

Phần thi cắm hoa của các đội

Một số tác phẩm đẹp từ cuộc thi

Cô Nguyễn Thị Khánh Vân & Thầy Nguyễn Hoàng Hải trao giải khuyến khích cho các đội

Cô Tạ Thị Thanh Hương trao giải 3 cho các đội

Cô Nguyễn Thị Lan Thanh trao giải nhì cho đội 10 lớp 10NT112

Cô ThS. Nguyễn Hoàng Xuân Anh trao giải cho đội xuất sắc nhất cuộc thi

 

[1]  Nguyễn Danh Bình, Ngày 20/11 Uống nước nhớ nguồn, Giáo dục và thời đại online Năm 2010

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,120,034       8/867