Tin tức & Sự kiện

Sinh viên chuyên ngành Kinh tế (Ngoại thương) Khoa QT-KTQT tham quan Công ty CP Cảng Đồng Nai

Tham quan kiến tập thực tế tại doanh nghiệp là bước đi không thể thiếu cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối. Đây là bước đệm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp, nhận thức tốt nhất những yêu cầu của doanh nghiệp đối với người nhân viên, từ đó làm thước đo để điều chỉnh ý thức học tập, thái độ hành xử, hành vi giao tiếp… của bản thân sinh viên trong khoảng thời gian học tập còn lại. Hơn thế nữa, chính việc làm này còn thiết lập mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, tạo sự thuận lợi cho sinh viên trong những năm cuối thực tập và cơ hội việc làm trong tương lai. Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngày 3 tháng 10 năm 2013 Khoa Quản Trị - Kinh Tế  Quốc Tế đã tổ chức cho hai lớp 10NT111 và 10NT112 tham quan kiến tập tại Công Ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai.

Chuyến tham quan nhận được sự đồng thuận từ Ban lãnh đạo Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế và đặc biệt là nhận được sự hợp tác và giúp đỡ nhiệt tình từ Ban giám đốc Công Ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai.

Mặc dù thời tiết không thật sự thuận lợi, nhưng chuyến tham quan vẫn diễn ra đúng tiến độ và rất thành công dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy Nguyễn Hán Khanh, Thầy Đoàn Việt Anh và các anh chị tại Công Ty.

Tham dự chương trình, về phía Công ty CP Cảng Đồng Nai có: Bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Tổng giám đốc; Ông Nguyễn Duy Khiêm - Trưởng bộ phận Tổ chức nhân sự; Bà Dương Thị Vân Anh - Bộ phận Tổ chức nhân sự cùng các Anh/Chị là trưởng các bộ phận, phòng ban khác. Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có: Thầy Nguyễn Hán Khanh; Thầy Đoàn Việt Anh - Khoa Quản trị - Kinh tế Quốc tế và toàn thể sinh viên lớp 10NT111; 10NT112.

Chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh theo Nghị định 388/NĐ-CP của Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai  đã xây dựng và dần khẳng định vị thế trên thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khai thác Container và hàng tổng hợp.

Công Ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai tọa lạc tại phường Long Bình Tân - Thành phố Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai với vị trí rất thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa cung ứng cho các khu công nghiệp như: Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Loteco, Amata, Hố Nai, Sông Mây, Nhơn Trạch, Tp.HCM và các KCN lân cận khác.

Trụ sở làm việc chính: Phường Long Bình Tân - Biên Hòa - Đồng Nai

Đến đầu năm 2013, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai hoạt động trên các  lĩnh vực chính như:

 -   Kinh doanh khai thác kho, bãi.

-    Bốc xếp hàng hóa cảng biển.

-    Các dịch vụ về container.

-    Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.

-    Bốc xếp và vận tải hàng hóa bằng phương tiện ô tô trong và ngoài Cảng.

-    Đại lý và dịch vụ khai thác hàng hải.

-   Dịch vụ sửa chữa phương tiện bốc xếp và vận tải.

-   Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng.

​Hiện nay, Công ty Cổ Phần Cảng Đồng Nai đang thực hiện việc đầu tư xây dựng các dự án mới nhằm phục vụ quá trình phát triển trong sản xuất kinh doanh. Dự án mở rộng Cảng Đồng Nai giai đoạn 2 tại địa chỉ: Phường Long Bình Tân - Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai; dự án khu dịch vụ văn phòng và dự án Cảng tổng hợp Gò Dầu tại địa chỉ: Xã Phước Thái - Huyện Long Thành - Tỉnh Đồng Nai.

Sự mở rộng và lớn mạnh của Công Ty hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng tốt đẹp giúp Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai nâng cao hơn nữa sản lượng ngành hàng Container và ngành hàng tổng hợp nhằm khẳng định thương hiệu Cảng Đồng Nai nói riêng và đem lại một diện mạo mới cho nền kinh tế Tỉnh nhà nói chung.

Đây là dịp đặc biệt để sinh viên được lắng nghe những chia sẻ thú vị, hấp dẫn và có cơ hội giao lưu bổ ích cùng với các cán bộ trong Cảng - những người có rất nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, xuất nhập khẩu.

Với sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên Công ty CP Cảng Đồng Nai, chương trình tham quan đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc đối với các bạn sinh viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng.

Cuối chương trình, Thầy Nguyễn Hán Khanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đã tạo điều kiện cho đoàn sinh viên Khoa tham quan và học hỏi, qua đó mong muốn được hợp tác lâu dài giữa Công ty và Khoa trong việc tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tốt nghiệp cũng như công việc sau khi sinh viên ra trường.

Xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, quý Thầy Cô và Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chuyến tham quan kiến tập diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc cho các bạn sinh viên vững vàng hơn với những hành trang mang theo trên con đường bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Chúc quý Thầy/Cô thật nhiều sức khỏe, thành đạt. Chúc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai ngày càng phát triển.    

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến tham quan:

                                     Sinh viên: Lê Thuần – Như Quỳnh

Khoa Quản Trị KTQT

tham quan, doanh nghiệp, khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,191,664       1/343