Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Đào tạo "Khởi sự doanh nghiệp" khóa 3 miễn phí cho sinh viên

Đồng Nai được ví như mảnh đất “màu mỡ” cho ươm mầm Khởi nghiệp, khi nơi đây hội tụ rất nhiều điều kiện thuận lợi cho những người mới bắt tay vào công việc kinh doanh. Điều đó được chứng minh bằng việc trong những năm qua nhiều doanh nghiệp lớn đóng chân trên địa bàn đã tạo ra “sân chơi” cho những người trẻ thực hiện niềm đam mê của mình. Đây cũng là một trong những lợi thế của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai, trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện niềm đam mê ấy, Đại học Lạc Hồng đã đào tạo chương trình “Khởi sự doanh nghiệp” hoàn toàn miễn phí cho sinh viên. 

Chương trình đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp” khóa 3 của Đại học Lạc Hồng vừa kết thúc vào hai ngày 12 và 13 tháng 3 năm 2016. Khóa học có sự trợ giúp đặc biệt của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam (SIYB), trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Với mục tiêu cùng sinh viên khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh, khóa học do ThS. Lương Mai Em – Giảng viên cấp cao SIYB – Chuyên gia tư vấn phát triển doanh nghiệp trực tiếp hướng dẫn đã cùng 45 sinh viên thuộc 5 Khoa gồm: Quản trị Kinh tế Quốc tế, Tài chính Kế Toán, Dược, Cơ điện – Điện tử, Kỹ thuật Hóa học và Môi trường trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu.

ThS. Lương Mai Em - Giảng viên cấp cao SIYB trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên

Theo TS. Nguyễn Văn Tân, người khởi xướng và lên ý tưởng phối hợp cùng SIYB tổ chức khóa học này cho biết: “Bên cạnh việc tài trợ toàn bộ kinh phí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn cấp giấy chứng nhận cho các sinh viên hoàn thành khóa học. Chứng nhận này có giá trị như tấm vé thông hành. Nó giúp tăng giá trị của bản CV xin việc sau này… Thông qua khóa đào tạo miễn phí này, sinh viên tham dự được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp. Từ đó, khóa học giúp các sinh viên có những định hướng cụ thể trên con đường lập thân, lập nghiệp của mình, biết vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng…"

Khóa học được đông đảo sinh viên tham gia

Trong khóa học, sinh viên được chuyên gia Lương Mai Em truyền đạt những kiến thức cơ bản trong việc quản trị doanh nghiệp như: Quy trình lập kế hoạch kinh doanh; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình các vấn đề của doanh nghiệp; kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp; cách xác định quản lý và sử dụng nguồn vốn hợp lý, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp nhỏ và vừa; quyết định trong sản xuất và tác nghiệp... Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu về một số cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của một số doanh nghiệp trẻ tiêu biểu, làm ăn phát đạt.

Dự kiến khóa học thứ 4 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 (26 và 27/3/2016) tại phòng I.209 – Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng (cơ sở 6). Sinh viên quan tâm và có nguyện vọng tham gia khóa học có thể đăng ký trực tiếp tại văn phòng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế (cơ sở 2).

Khoa Quản Trị KTQT

đào tạo, khởi sự, doanh nghiệp, miễn phí, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,257,431       1/581