Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật đón xuân 2016

Nằm trong chương trình “Hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật đón Xuân 2016”, sau buổi xuất quân đến các hộ gia đình ở phường Hòa Bình, hôm nay chúng tôi lại tiếp tục ra quân đến Phường Hố Nai – TP. Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai.

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là gia đình chú Ngô Văn Khải - 57 tuổi trú tại 22B/84 KP12, P. Hố Nai, Biên Hòa, Đồng Nai. Bước vào ngôi nhà của chú, chúng tôi không tránh khỏi xúc động khi nghe chú kể về hoàn cảnh gia đình, đứa con trai 12 tuổi thì mắc bệnh máu trắng, phải thường xuyên đi chạy máu. Mỗi lần đi như vậy tốn không ít tiền, trong khi thu nhập gia đình không có bao nhiêu. Nhà chú có tất cả là 3 người con gái và 1 người con trai. Thu nhập chính của gia đình là từ tay chú Khải mà ra, tuy nhiên nghề nghiệp của chú cũng không mấy ổn định, ngoài ra gia đình cũng có bán quán nhỏ, vài bịch bánh, gói kẹo, que kem cho lũ nhỏ hàng xóm để kiếm thêm chút thu nhập. Thế nhưng với thu nhập đó và chi phí đi chạy máu cho đứa con trai thì có thấm là bao. Bên cạnh đó, 3 đứa con gái còn lại cũng đang tuổi ăn tuổi học. Chú Khải có kể, nhiều lúc đứa con gái lớn của ông có ý định từ bỏ việc học để đi làm kiếm thêm thu nhập giúp gia đình, nhưng chú Khải và vợ của ông không đồng ý. So với bạn bè cùng trang lứa, lẽ ra giờ này những đứa con của chú Khải đang nô nức bên quần áo mới để đón Xuân về thì những đứa con của chú Khải đang phải làm thêm những công việc nhỏ để tạo thêm ít thu nhập trang trải cho dịp Tết này.

Từ giã ngôi nhà của chú Khải chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Kim Cúc trú tại 26/5B phường Hố Nai, tỉnh Đồng Nai. Trong chuyến đi này chúng tôi còn đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình cùng khu vực tại Phường Hố Nai – TP. Biên Hòa – Tỉnh Đồng Nai.

Tuy rằng chương trình nằm kề cận dịp cuối năm, đây cũng là thời gian mà các bạn sinh viên xa nhà cũng đang tất bật chuẩn bị về quê đón Tết cùng với gia đình. Thế nhưng không vì thế mà các bạn quên đi những mảnh đời bất hạnh hơn mình. Với tinh thần chia sẻ sự thiếu thốn tình thương, vật chất cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những món quà nhỏ, những câu chuyện vui, cũng như những lời chia sẻ, hỏi han động viên cùng các gia đình đã phần nào chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho các gia đình có nghị lực để tiếp tục sống và vươn lên trong xã hội.

Chuyến đi thăm và tặng và đã thành công tốt đẹp nhờ sự trợ giúp của BCH Đoàn-Hội Khoa QT-KTQT cùng một số bạn sinh viên Khoa và các cán bộ Phường Hố Nai đã tạo điều kiện thuận lợi.

Việc chung tay góp sức ủng hộ các gia đình khó khăn khi Tết đến, Xuân về đã thành truyền thống của Khoa QT-KTQT, qua đó cho ta thấy được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của nhân dân Việt Nam ta.

Khoa Quản Trị KTQT

từ thiện, Tết, Xuân, 2016, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,260,027       3/586