Tin tức & Sự kiện

Ngành Quản trị kinh doanh: Khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên. Tại sao không?

Quản trị Kinh doanh là quá trình quản trị các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoặc công ty. Người học Quản trị Kinh doanh được đào tạo để trở thành các nhà quản trị trong tương lai, do đó người học có nhiều kiến thức về các hoạt động của các phòng ban trong công ty. Sinh viên tốt nghiệp Quản trị Kinh doanh sẽ am hiểu các lĩnh vực như: Sales, Marketing, Tài chính, Kế toán hay thậm chí là Quản trị nguồn Nhân lực… từ đó có thể làm việc ở nhiều vị trí tại các công ty hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, đó là lẽ tất yếu khi bạn tốt nghiệp ra trường. Chưa kể, vấn đề muôn thuở là nhiều sinh viên khó xin việc sau khi ra trường. Vậy Trường Đại học Lạc Hồng đã làm gì để giải quyết bài toán khó này?

Đến với LHU, bạn sẽ được đào tạo các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên năm nhất. Tại sao chúng ta phải đợi các nhà tuyển dụng cần đến để chấp nhận một công việc làm thuê mà chúng ta không tạo ra cơ hội cho chính mình. Chỉ cần bạn có đam mê làm giàu, làm chủ doanh nghiệp thì Đại học lạc Hồng sẽ trở thành một nền tảng vững chắc để bạn thực hiện ước mơ đó. Cụ thể, định kỳ mỗi năm, Đại học Lạc Hồng đều tổ chức 10 khoá đào tạo khởi sự doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí cho sinh viên với sự tài trợ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) mà điều hành trực tiếp tại Việt Nam là Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mục tiêu của khoá đào tạo là phải làm sao để trong tất cả các ngành học đều có được tín hiệu thị trường, làm việc theo tín hiệu thị trường, ăn, ngủ, học theo thị trường. Có như vậy, mới giúp sinh viên có "máu kinh doanh" trong quá trình học, từ đó có ý tưởng để triển khai kinh doanh.

Sinh viên sản xuất sản phẩm tại lớp "Y tưởng khởi nghiệp"

Tiếp đến, hằng năm Nhà trường đều tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên Lạc Hồng" với mục tiêu để sinh viên Lạc Hồng đủ sức thi giải quốc gia về khởi nghiệp. Tại đây, các bạn được hướng dẫn để triển khai ý tưởng từ trên 1 trang giấy thành kế hoạch 3 trang rồi sau cùng là cuốn dự án hoàn chỉnh. Trong quá trình đó, các bạn sẽ được đào tạo các chuyên đề như: Cơ hội khởi nghiệp và tìm nguồn tài trợ, Thuế cho khởi nghiệp, Phân tích thị trường, Phân tích tài chính, Phân tích nguồn lực đầu vào,... với sự hướng dẫn của các chuyên gia trong từng lĩnh vực. Từng bước đào tạo có tính chiến lược đó đã giúp cho sinh viên Lạc Hồng đạt được một số kết quả nhất định như: Giải nhì cuộc thi khởi nghiệp quốc gia năm 2017, giải nhất và giải ba cuộc thi khởi nghiệp phía Nam năm 2017,...

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đạt giải nhất tại cuộc thi Khởi nghiệp phía Nam
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đạt giải nhất tại cuộc thi Khởi nghiệp quốc gia

Đặc biệt, dự án "Chuỗi cung ứng hải sản An Bình" của cựu sinh viên Mai Thị Dương với nền tảng từ giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cấp trường năm 2019, đến nay vẫn luôn hoạt động hiệu quả, trở thành nơi cung cấp hải sản chất lượng, giá rẻ mà người tiêu dùng Đồng Nai luôn hướng tới.

Nhóm sinh viên đạt giải nhất khởi nghiệp cấp trường với dự án "Chuỗi cung ứng hải sản An Bình"
và đang điều hành hiệu quả 2 cơ sở kinh doanh hải sản tại phường Tân Hiệp và phường Bửu Hoà - Biên Hoà - Đồng Nai 

Vậy còn chần chừ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng đến với ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Lạc Hồng. Bộ phận tuyển sinh luôn sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0983.113.011 (Thầy Dũng).

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,160,474       1/533