Tin tức & Sự kiện

CLB Quản trị kinh doanh - Sinh viên làm gì để "Đánh thức sự tự tin"

 

Vào lúc 19 giờ 15 phút, ngày 01/10/2021, Câu lạc bộ ngành Quản trị kinh doanh – Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, tổ chức buổi sinh hoạt, giao lưu, chia sẻ giữa các bạn sinh viên với chủ đề: “ĐÁNH THỨC SỰ TỰ TIN”

Tham dự buổi chia sẻ có:

  • Thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế
  • Thầy TS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn ngành Quản trị kinh doanh
  • Cô ThS. Tạ Thị Thanh Hương - Trưởng bộ môn chiến lược và thương mại điện tử; cố vấn câu lạc bộ
  • Cùng toàn thể quý thầy cô là giảng viên, nhân viên và 150 bạn là sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế.

Đặc biệt sự tham dự của diễn giả:

  • Ông: Trương Bá Mạnh Long – Giám đốc công ty Tổ chức sự kiện Bá Long, cựu sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế.
  • Ông Trương Bá Mạnh Long - GĐ Cty Tổ chức sự kiện Bá Long, CSV Khoa QT-KTQT

    Buổi chia sẻ diễn ra trong suốt 2 giờ đồng hồ, thông qua hình thức trực tuyến, những nội dung đều được truyền tải đến các bạn sinh viên, có phải sự tự tin rất quan trọng đối với con người, là thứ cần có để chúng ta vượt qua rào cản, giới hạn của bản thân... trước hết đối với các bạn sinh viên sự tự tin trong thuyết trình, đứng trước đám đông, dám thừa nhận hạn chế, biết phát huy điểm mạnh của mình, mạnh dạng trong phát biểu, từ lời nói và cử chỉ,.. là những yếu tố đáng quan tâm, đòi hỏi các bạn phải tập quen và có được nó ngay từ bây giờ.

  • Ông Long chia sẻ về thành tích, kinh nghiệm bản thân trong những năm qua

    “Đánh thức sự tự tin”?

Mỗi người đều sở hữu sức mạnh bên trong còn gọi là nội lực - thứ sức mạnh vượt xa những gì chúng ta nhận thức được. Đáng lẽ ra, trong quá trình trưởng thành, con người sẽ ngày càng khai thác và rèn luyện được sức mạnh vô hình này, nhưng đôi khi, vì nhiều lý do khác, người ta lại lãng quên nó. Mức độ nội lực của bạn phụ thuộc vào những rào cản đến từ cuộc sống. Đó có thể là những ám ảnh thời thờ ấu, một trải nghiệm muốn quên đi hay những tổn thương trong cuộc sống hiện tại. Sự tự tin dần mất đi, những rào cản này khỏa lấp sức mạnh tiềm ẩn bên trong, khiến bạn không nhìn thấy những “món quà” được tạo hóa ban cho ngay từ khi bạn sinh ra.Và tại sao sự tự tin lại quan trọng đối với mỗi cá nhân?

Vì sự tự tin khiến bạn tin vào chính mình, tin vào những điều mình cho là đúng và công nhận những khả năng vốn có của bản thân. Chấp nhận giá trị bản thân khiến bạn ngẩng cao đầu một cách tự nhiên chứ không phải tự cao, tự đại, có lòng tự trọng và tự hào về con người mình. Sự tư tin sẽ giải thoát bạn khỏi những nghi ngờ và cảm giác ngập ngừng, lo lắng khi phải đưa ra quyết định.

Càng tự tin, bạn càng dễ chấp nhận những điểm mạnh và yếu của bản thân. Bạn hiểu con người không ai hoàn hảo nên sẵn sàng học hỏi, lắng nghe, xử lý thông tin để đạt những “lợi ích” tốt nhất cho bản thân mình.

Sự tự tin cũng cho bạn nhiều năng lượng và động lực để hành động. Bạn tin rằng mình có thể đạt được điều mình muốn nếu thực sự cố gắng. Nỗi sợ là điều cần thiết để thúc đẩy bạn tiến lên, vượt qua những giới hạn của bản thân, chẳng có điều gì đạt được dễ dàng, vì nếu dễ dàng thì nó sẽ không có giá trị. Đừng nghĩ rằng tự tin khiến bạn trở nên xa cách với mọi người. Những người tự tin và có nội lực luôn mang lại cảm giác thoải mái cho người khác. Chính là “Thần thái” của họ toát ra từ sự hạnh phúc, hài lòng với bản thân.

Phần thưởng dành cho các bạn sinh viên khi tham gia Mini Games

Qua buổi giao lưu, chia sẻ hôm nay, chắc hẳn các bạn sinh viên cũng đã hiểu được thế nào là sự tự tin, chúng ta đánh thức tự tin của bản thân bằng cách nào? Và những kinh nghiệm quý báu, cũng như các kỹ năng cần thiết để áp dụng vào học tập, công việc, cũng như cuộc sống sau này.

Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 21 giờ 30 phút cùng ngày. Hứa hẹn trở lại với những phiên tiếp theo, với các chủ đề hay và ý nghĩa dành cho tất cả các bạn!

Không khí buổi sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến

 

Khoa Quản Trị KTQT

sự tự tin, đánh thức, câu lạc bộ, quản trị, kinh doanh, sinh hoạt, chủ đề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,668,149       2/632