Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Cựu sinh viên Võ Chí Công thành công từ phong trào Đoàn - Hội

 

Từng là cậu sinh viên theo học Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng. Anh Công vào TP. Biên Hoà, Đồng Nai năm 2012, vào đây được một năm, dần làm quen với cuộc sống và con người nơi đây, mặt khác trong quá trình học tập và đi làm thêm, nhận ra mình có đam mê với kinh doanh, thích đi lại, thích được giao lưu với mọi người, tìm hiểu về quản trị kinh doanh và các hoạt động về kinh tế nên anh Võ Chí Công đã chuyển ngành từ Cơ điện - Điện tử sang học Quản trị nhà hàng khách sạn, Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, Trường Đại học Lạc Hồng.

Anh Võ Chí Công chính giữa, cùng thầy cô và các bạn đoàn viên trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bắt đầu học Quản trị nhà hàng khách sạn từ năm 2013, lớp 13QK111, ngần ấy thời gian trôi qua, đến năm 2017 thì anh Chí Công tốt nghiệp, rời xa mái trường thân yêu. Sau khi tốt nghiệp, nhận thấy được năng lực và khả năng trong công việc của anh, Tập đoàn Hoa Sen khu vực Đông Nam Bộ đã nhận anh vào làm việc, công tác tại đây một năm, sau đó anh Công đã chuyển về quê. Cậu sinh viên quê Hà Tĩnh giờ đây đã trở thành cựu sinh viên và là một nhân viên kinh doanh cho Vietcombank đến nay cũng đã được 3 năm.

Là sinh viên đầu tiên của trường nhận giải thưởng Long Thành Golf - Links To Success lần thứ II năm 2015 - 2016, do công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành tổ chức ngày 14/1/2016. Được biết, đây là lần đầu anh đăng ký tham gia và cũng vinh dự nhận được giải thưởng, là một trong những sinh viên xuất sắc, được lựa chọn và phỏng vấn với hơn 600 hồ sơ sinh viên nộp về.

Thầy Nguyễn Văn Nam – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cùng anh Võ Chí Công tại buổi trao giải thưởng Long Thành Golf

Đam mê hoạt động đoàn hội

Không chỉ có thành tích giỏi trong học tập, anh Công còn là một sinh viên tích cực và có đam mê với các hoạt động đoàn hội, các chương trình do Nhà trường và khoa tổ chức. Những hoạt động vì cộng đồng, lợi ích chung từ lâu đã thấm nhuần trong tư tưởng, suy nghĩ của anh, không chỉ ở mái trường đại học mà từ cấp 2,3 anh rất đam mê, nhiệt huyết trong các hoạt động ngoại khoá, các hoạt động đoàn hội… Khi tham gia dù với vai trò là thành viên, tình nguyện viên, cộng tác viên hay là sinh viên thì mỗi vị trí, mỗi vai trò đều cho anh những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc riêng biệt, một tổ chức đã cho anh những bài học, những kinh nghiệm quý giá và nhiều kỹ năng sống khác như giao tiếp, hoạt động nhóm, lãnh đạo. Bên cạnh đó, anh còn được trao dồi những kiến thức trong học tập, cảm thấy như mình được tự tin và bản lĩnh hơn. Năm tháng trôi qua, mỗi năm với biết bao hoạt động, chương trình đến giờ anh vẫn còn nhớ rất rõ và không biết kể sao cho hết những kỷ niệm dài đằng đẳng, trong đó có cả buồn, vui nhưng giá trị cuối cùng mình nhận được không bao giờ làm anh tiết nuối, vì anh đã chọn đúng con đường mà mình đi, đúng với lý tưởng sống ước mơ, hoài bão, cháy hết mình.

 Cô ThS. Ngô Thị Kim Anh chụp hình lưu niệm cùng anh Công và các bạn hội viên tại nhiệm kỳ 2015 – 2016

Anh Võ Chí Công chia sẻ:

Ấn tượng nhất có lẽ là mỗi dịp tết đoàn hội khoa tổ chức chương trình, hoạt động rất sôi nổi, rất vui, trong đó có chương trình “Tiễn sinh viên về quê ăn tết và đêm nhạc gây quỹ từ thiện”. Ngoài ra, còn có các chương trình như hội trại, dã ngoại tập huấn cho sinh viên, đón tân sinh viên, chinh phục nhà tuyển dụng, khởi nghiệp…anh đều tham gia đầy đủ. Tham gia với niềm hăng say, vui tươi lạc quan, từng giữ chức vụ Chủ tịch hội sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế nhiệm kỳ 2015 – 2016 anh luôn là tấm gương tốt, tiêu biểu cho các bạn đoàn viên noi theo, hướng dẫn, chia sẻ tận tình với các bạn. Chia sẻ thêm về thời gian cá nhân, vừa đi học, vừa tham gia các hoạt động đoàn hội, vừa phải làm thêm để trang trải, phụ giúp ba mẹ phần nào gánh nặng, có đôi lúc anh cảm thấy mệt mỏi và khó khăn, thế nhưng bên anh vẫn luôn có những người bạn đồng hành san sẻ, hỗ trợ nhau và đặc biệt là quý thầy cô trong Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế đã động viên, chia sẻ, hỗ trợ anh rất nhiều trong học tập, kể đến cô ThS. Ngô Thị Kim Anh - Giảng viên Khoa, từng phụ trách Đoàn - hội, là người tận tâm, dẫn dắt và chia sẻ cho anh rất nhiều, cô ThS. Trương Lê Hoàng - Giảng viên Khoa, cô cũng rất nhẹ nhàng, nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn, Thầy ThS. Phan Văn Hải - Giảng viên Khoa, chủ nhiệm lớp anh, thầy rất quan tâm, sát sao với sinh viên và rất nhiều thầy cô khác đều để lại ấn tượng, kỷ niệm đẹp trong anh, giúp anh cân bằng giữa việc học, việc làm và các hoạt động, giúp anh vượt qua những khó khăn hiện tại.

Chương trình “Tiễn sinh viên xa nhà về quê ăn Tết – Đêm nhạc gây quỹ từ thiện”

Tình hình dịch bệnh Co-vid phức tạp vẫn mong và cầu chúc quý thầy cô, các bạn sinh viên sẽ có nhiều sức khoẻ, bình an. Hy vọng sẽ có cơ hội về thăm trường, thăm các thầy cô, chia sẻ đến các bạn sinh viên đang theo học tại trường “Là sinh viên hãy cứ cháy hết mình, hãy sống với nhiệt huyết của tuổi trẻ. Vì sinh viên là quãng thời gian tươi đẹp nhất tuyệt vời nhất của chúng ta và việc chúng ta tham gia các hoạt động, các chương trình, đó sẽ là những cơ hội giúp chúng ta trưởng thành và tự tin hơn trong cuộc sống”.

Anh Võ Chí Công cùng với các đồng nghiệp làm việc tại Vietcombank

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

QT-KTQT, cựu sinh viên, Võ Chí Công, hoạt động, Đoàn - Hội, bản thân, hiện tại


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,663,064       1/611