Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] TS. Nguyễn Văn Tân vinh dự nhận giấy chứng nhận của Bộ GD&ĐT với dự án khởi nghiệp Automov

Khởi nghiệp từ lâu đã là một trong trọng tâm trong công tác giáo dục đào tạo tại trường Đại học Lạc Hồng. Vừa qua, dự án Automov – Thiết bị hỗ trợ xe lăn của nhóm sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử, dưới sự hướng dẫn tận tình của TS. Nguyễn Văn Tân, đã đạt giải Nhì chung cuộc tại hạng mục dành cho sinh viên toàn quốc trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV do Bộ GD&ĐT tổ chức.

TS. Nguyễn Văn Tân vinh dự nhận chứng nhận của Bộ GD&ĐT

Trong cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV, đối tượng là sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm và học sinh trung học trên toàn quốc. Ban tổ chức đã nhận được tổng số hơn 400 bài tham dự cuộc thi đến từ hai khối học sinh và sinh viên. Điểm mạnh, cạnh tranh của cuộc thi lần này là tất cả các dự án tham dự đều thể hiện được tính mới, tính sáng tạo và chuyên nghiệp. Nhiều dự án đã được thương mại hóa từ các kết quả nghiên cứu khoa học sinh viên.

TS. Nguyễn Văn Tân – Trường khoa Quản trị Kinh tế trường ĐH Lạc Hồng, là chuyên gia và mentor hàng đầu trong lĩnh vực Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Hiện tại, thầy đảm nhiệm các vị trí: 

  • Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); 
  • Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; 
  • Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; 
  • Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; 
  • Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); 
  • Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP

Ngay từ những ngày đầu, nhận thấy tiềm năng to lớn của dự án AUTOMOV, TS. Nguyễn Văn Tân đã chủ động đề xuất, động viên nhóm sinh viên thực hiện dự án với mục tiêu lớn hơn. Trải qua nhiều khó khăn và thử thách, dự án đã thành công với nhiều thành tựu được ghi nhận:

- Giải Nhất cuộc thi Dự án Kỹ thuật Phục vụ cộng đồng (EPICS) 2021

- Giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp CIC 2021

- Top 10 chương trình "Khởi nghiệp quốc gia" năm 2021

- Giải Nhì cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV

Dự án Thiết bị hỗ trợ xe lăn Automove đạt giải Nhì SV Startup 2022

Dự án Automov giành giải Nhì cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ IV

Sự thành công của dự án xuất phát từ những sự cố gắng không ngừng nghỉ của nhóm các bạn sinh viên thực hiện. Bên cạnh đó chính là sự định hướng đúng đắn, tầm nhìn chiến lược mà các bạn nhận được từ những thầy cô, những người “mentor” tâm huyết tại trường ĐH Lạc Hồng. 

Người ta hay nói rằng, hành trình khởi nghiệp thường xuất phát từ trong bóng tối, phải mò mẫm bước từng bước một. Tuy nhiên, với hệ sinh thái khởi nghiệp tại trường ĐH Lạc Hồng, các bạn sinh viên sẽ không bao giờ phải dò dẫm trong bóng tối một mình. Luôn có những người thầy, người cô sẵn sàng bước cùng các bạn, thắp cho các bạn những ngọn đuốc để các bạn vững tin tiếp tục trên hành trình khởi nghiệp và vươn đến những đỉnh cao trong tương lai.

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,161,546       8/406