Tin tức & Sự kiện

[QT-KTQT]: Thực tập sinh có lương, doanh nghiệp giữ người giỏi

 

 

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là sẽ phải rời xa mái trường và bắt đầu quá trình tìm kiếm việc làm thực sự, nhưng có không ít bạn sinh viên vẫn "chật vật" với câu hỏi "Ra trường thì làm công việc gì? Đâu là ngành nghề phù hợp với bản thân?". Nhưng đối với sinh viên Nguyễn Văn Tâm – 19QT112 và rất nhiều sinh viên khóa 2019 Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế lại rất tự tin và an tâm về việc làm sau khi tốt nghiệp, cầm bằng cử nhân trên tay, khẳng định rằng tôi có đủ năng lực và tuổi trẻ để cống hiến cho doanh nghiệp.

Sinh viên “Có năng lực” – Tự tin thực tập “Có lương”

Trong quá trình học tập Tâm luôn cố gắng phấn đấu, tiếp thu các kiến thức mà quý thầy cô truyền đạt. Bên cạnh đó, Tâm còn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động nâng cao các kỹ năng, các kiến thức cần thiết, được khoa và trường cấp giấy chứng nhận sau khi tham gia các hoạt động này. Từ đó, Tâm đã có vốn kiến thức, các kỹ năng cần thiết để phục vụ cho quá trình kiến tập, thực tập tại các cơ quan đơn vị. May mắn hơn Tâm và nhóm sinh viên lớp 19QT112 được Công Ty TNHH Đầu Tư Phát Triển Bất Động Sản Thiên Phúc Hưng tiếp nhận “Thực tập có lương”, tham gia các gói nghiệp vụ, các chương trình tập huấn đặc biệt tại công ty và sắp tới sẽ được chính thức làm việc tại công ty.

Tâm chia sẻ thêm: Các bạn sinh viên nên tham gia ngày hội việc làm do khoa và trường tổ chức, đây được xem là cơ hội “vàng” cho những bạn mới ra trường đang loay hoay tìm chỗ ứng tuyển hoặc tìm kiếm cơ quan, đơn vị thực tập, làm việc bán thời gian kiếm thêm thu nhập. Dù chưa thể ứng tuyển thành công nhưng đây chắc chắn là dịp tốt nhất để các bạn quan sát thị trường tuyển dụng, biết rõ các công ty hoạt động như thế nào trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Ngoài ra, ngày hội việc làm cũng tạo điều kiện để các bạn mở mang tầm mắt và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế khi nghe các nhà tuyển dụng chia sẻ. Nhờ vậy, bạn có thể rút kinh nghiệm để hoàn thành bản CV của mình và ứng tuyển trực tiếp công ty mà bạn muốn đến. Phần lớn các bạn mới ra trường đều bắt đầu từ vị trí thực tập sinh, thậm chí là cộng tác viên. Thế nhưng cũng có những bạn không coi trọng và thẳng thừng bỏ qua những vị trí này vì nghĩ nó không xứng với năng lực của mình. Và trường hợp của Tâm cũng như vậy, ban đầu công ty tiếp nhận ở vị trí thực tập, qua quá trình phấn đấu, thực tập nghiêm túc và rất thạo việc, công ty đã chuyển Tâm làm nhân viên của công ty, với mức lương cơ bản là 5.400.000đ. Đối với một sinh viên tham gia thực tập được 3 tháng tại doanh nghiệp và được chuyển vị trí một cách thuận lợi, được các cán bộ, quản lý ưu ái, được tiếp cận văn hóa làm việc của công ty, có khung giờ đọc sách dành cho nhân viên từ 13h15 đến 14h00 mỗi ngày và tham gia nhiều hoạt động hữu ích khác. Quả là một điều may mắn và tự hào vì những nỗ lực, những cố gắng của em đã được đền đáp.

Chuẩn đầu ra của sinh viên là mục tiêu hàng đầu của khoa QT-KTQT

Được biết, không chỉ riêng Tâm, mà các bạn sinh viên tham gia thực tập tại các doanh nghiệp như Công Ty TNHH Xây Dựng - Y Tế Tâm An, Công Ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Tacom Group, Công Ty Cổ Phần Thẩm Định Giá Đồng Tiến, Ngân hàng HD Bank - Chi nhánh Đồng Nai… đều được hỗ trợ lương, chi phí đi lại khi tham gia thực tập. Các bạn cần cố gắng tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm càng tốt, đặc biệt là những kinh nghiệm làm việc liên quan tới công việc hoặc lĩnh vực đang theo đuổi. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn có thể tham gia làm việc bán thời gian, làm thực tập sinh cho các công ty, tổ chức, tham gia công tác tình nguyện để mở rộng trải nghiệm thực tế và nắm lấy cơ hội rèn luyện và áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình. Để thực hiện những điều này các bạn không cần phải tìm kiếm thông tin trên internet hay đâu xa, khoa luôn có sẵn danh sách các doanh nghiệp tuyển dụng, các vị trí làm việc bán thời gian, toàn thời gian để hỗ trợ cho các bạn khi có nhu cầu.

Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đặt mục tiêu và chất lượng “Sinh viên” lên hàng đầu, làm sao giúp sinh viên ra trường có việc làm, không phải băn khoăn lo lắng, tìm kiếm các nhà tuyển dụng và trong quá trình sinh viên đi thực tập làm sao để sinh viên thoải mái, được thực tập tại doanh nghiệp mà mình mong muốn, công việc mà mình yêu thích. Khoa chủ động, thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp tại Đồng Nai và các tỉnh lân cận, thường xuyên khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên. Từ đó, tìm ra các giải pháp, phương hướng tốt nhất để sinh viên yên tâm về ngành học mà mình đã chọn, yên tâm về nghề nghiệp sau khi ra trường, giải quyết vấn đề nhân sự cho các doanh nghiệp, đánh tan khái niệm “Không nhận sinh viên mới ra trường, không có kinh nghiệm” hay “Thực tập sinh không lương”.

 

Khoa Quản Trị KTQT

Thực tập sinh, có lương, doanh nghiệp, giữ người giỏi


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,140,031       1/249