Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Đại diện LHU vinh dự làm trưởng Ban giám khảo cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp Đồng Nai 2022

 

Các dự án/ ý tưởng được trưng bày tại cuộc thi

Ngày 31/8/2022 tại Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Golden Palace (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) đã diễn ra chung kết Cuộc thi "Tìm kiếm ý tưởng/ dự án phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai lần thứ 4 năm 2022".

Cuộc thi đã thu hút rất nhiều sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đến tham quan, tìm hiểu cũng như nghe các dự án trình bày

Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng/dự án phụ nữ khởi nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng của Hội LHPN tỉnh nhằm thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025". Hoạt động nhằm phát hiện và hỗ trợ hiện thực hóa các dự án/ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ trong tỉnh.

Năm nay, BTC nhận được 181 ý tưởng, dự án tham gia trên nhiều lĩnh vực với nhiều đối tượng khác nhau. Sau các vòng thi sơ khảo Ban Giám khảo đã lựa trọn được 59 ý tưởng/dự án tham dự vòng chung kết. Trong đó 11 chủ thể là doanh nghiệp, 4 chủ thể là hợp tác xã/ tổ hợp tác và 44 chủ thể là hộ kinh doanh. Đặc biệt hơn năm nay có 3 dự án có sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3-4 sao của OCOP. Hội tụ nhiều dự án thiết thực, khả quan. Top 15 chung cuộc lần lượt trình bày dự án/ ý tưởng của mình.

Trải qua 3 mùa thi thành công, luôn đồng hành cùng HLHPN tỉnh và tham dự với vai trò là hội đồng ban giám khảo cuộc thi, trong năm 2022 Trường đại học Lạc Hồng lại một lần nữa vinh dự có tên. Hội đồng BGK chụp hình cùng Bà Lê Thị Thái - Ủy viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai

Cuộc thi đã vận động, tạo điều kiện cho phụ nữ khởi nghiệp, tham gia phát triển kinh tế, các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ, nhất là hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang có ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các hội viên phụ nữ nắm được những kiến thức cơ bản về kinh tế tập thể; nguyên tắc, điều kiện tham gia hợp tác xã, quy trình thành lập, nhiệm vụ, quyền hạn khi tham gia hợp tác xã.

Các chị em phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm của mình

Hội LHPN đã tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm; phát hiện, giới thiệu các phụ nữ có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới để được hỗ trợ từ Đề án. Bên cạnh đó, Hội LHPN còn chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ khảo sát, đánh giá thực trạng phụ nữ khởi nghiệp, có ý tưởng khởi nghiệp tại địa phương; lựa chọn nội dung hoạt động và xây dựng mô hình thí điểm phù hợp với điều kiện và đặc thù của từng đơn vị.

Hộ kinh doanh của chị Nguyễn Thị Yến đến từ (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) với dự án về "Bột ngũ cốc Yến Lộc Rừng" đạt giải nhất tại cuộc thi

Kết quả chung cuộc:

01 Giải "Dự án tiên phong" cho hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thảo Hạnh và Nguyễn Thị Tuyền, đến từ (phường Suối Tre, TP. Long Khánh).

01 Giải nhất đã thuộc về hộ kinh doanh Nguyễn Thị Yến, đến từ (xã Thanh Sơn, huyện Định Quán) với dự án về "Bột ngũ cốc Yến Lộc Rừng".

02 Giải nhì thuộc về Cơ Sở chế biến các loại chả cá thương hiệu Thu Bình của chị Bùi Thu Bình, đến từ (xã Long Đức, huyện long Thành) và Ý tưởng sản xuất nem chua của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Yến Trâm, đến từ (phường Xuân Bình, TP. Long Khánh). Ngoài ra,

03 Giải Ba

08 giải khuyến kích

http://baodongnai.com.vn/media/videos/202208/70993_c__fakepath_pn_thi_khoi_nghiep.mp4

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, cuộc thi, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,158,327       6/528