Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Kỹ năng xây dựng – Thiết kế video cơ bản

Có nhiều cách để truyền tải thông tin. Thông thường, việc truyền tải thông điệp qua chữ viết, lời nói sẽ khiến đối phương cảm thấy nhàm chán. Thay vào đó, tại sao chúng ta không sử dụng những chuỗi hình ảnh, video để tạo nên sự hứng thú cho người xem, cũng là cách bạn có thể áp dụng công nghệ thông tin vào công việc và đời sống. Đó là lý do câu lạc bộ Luật kinh tế đã tổ chức buổi hướng dẫn “Kỹ năng xây dựng – Thiết kế video cơ bản”, nhằm giúp sinh viên biết được cách thức làm thế nào để hình thành một video đơn giản, cách thức tổ chức, thực hiện các công việc và cách sử dụng những phần mềm hỗ trợ một cách hiệu quả. Điều này không những giúp ích cho các bạn khi phải hoàn thành những video theo yêu cầu của giảng viên, video giới thiệu bản thân, và hơn hết là những video marketing cho doanh nghiệp.

Vào lúc 13h00, ngày 08.10.2022, tại phòng A301 trường Đại học Lạc Hồng, CLB Luật kinh tế đã tạo nên một sân chơi cho các bạn giao lưu, gặp gỡ và kết bạn cùng với đó là giới thiệu và hướng dẫn về ứng dụng Canva (một ứng dụng khá phố biển được giới trẻ hiện nay sử dụng rộng rãi). Mở đầu cho buổi chuyên đề là một mini game hết sức thú vị mang tính giải trí với những phần quà vô cùng hấp dẫn từ BTC dành cho các bạn sinh viên làm cho bầu không khí lúc này vô cùng hào hứng, phấn khởi.

Thầy Cô Khoa QT-KTQT tham dự chương trình

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân (Trưởng khoa QT - KTQT) đã nhắn nhủ các bạn sinh viên nên tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá do các ngành, các khoa tổ chức để giao lưu với nhau nhiều hơn, qua đó giúp các bạn rèn luyện những kỹ năng cần thiết và học hỏi thêm được nhiều điều mới lạ.

Các bạn được khuyến khích nêu lên suy nghĩ của mình...

Đi vào nội dung chính của chương trình, Cô ThS. Ngô Thị Kim Anh đã đặt vấn đề “Để hoàn thành video, các bạn nghĩ ý tưởng quan trọng hơn hay phần mềm hỗ trợ quan trọng hơn?”. Có bạn cho rằng ý tưởng quan trọng hơn cũng có bạn cho rằng phần mềm quan trọng hơn. Mỗi người đều có ý kiến riêng cho mình nhưng với Cô thì ý tưởng quan trọng hơn vì phần mềm hỗ trợ ai cũng có thể có và học được cách sử dụng, còn ý tưởng là “chất xám”, đó chính sự khác biệt và là cách để mình gây ấn tượng với người xem.  

...và được trải nghiệm làm việc nhóm

Đồng hành cùng buổi chuyên đề còn có anh Nguyễn Văn Ry - Chủ nhiệm CLB Luật Kinh Tế và Thầy Võ Thái Sinh - Bí thư đoàn khoa cũng có vài chia sẻ về các việc cần làm để tạo nên một video hoàn chỉnh. Anh Nguyễn Văn Ry đã truyền đạt lại không ít kinh nghiệm cho các bạn sinh viên dưới góc độ là một người đàn anh đi trước từng tự mình tìm tòi xem làm thế nào để thiết kế được một video hoàn chỉnh. Thầy Võ Thái Sinh giúp cho các bạn sinh viên tìm hiểu sâu hơn về ứng dụng Canva như làm thế nào để chèn nhạc, chèn đồ họa, tìm background,.. một cách chi tiết nhất.

Đừng sợ không làm được vì đã có Thầy Sinh lo

Và sau một loạt thao tác hướng dẫn các bạn sử dụng Canva thì BTC đã chia nhóm và đưa ra thử thách, cũng là một phần thi để tìm đội thắng cuộc của chương trình. Thử thách mang tên: Thiết kế một video với chủ đề “Tôi là sinh viên ngành…”.  Đặc biệt, trong quá trình làm có khó khăn thì BTC luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.

Ngay sau khi hoàn thiện video, các nhóm còn được học marketing chính sản phẩm của nhóm bằng cách đăng bài giới thiệu kèm theo sản phẩm của nhóm lên fanpage và kêu gọi tương tác. Có thể thấy, dù chỉ trong một thời gian ngắn, mà các bạn biết được cách thức tạo ra sản phẩm và làm thế nào để nhiều người biết đến sản phẩm của các bạn, đó cũng là một trải nghiêm cần thiết, làm tiền đề cho các bạn khởi nghiệp sau này.

Và hơn hết là được quà đó nha

Ngoài việc làm thế nào để thiết kế video cơ bản thì các bạn sinh viên khi tham gia vào buổi chuyên đề được sử dụng Canvapro miễn phí trị giá 1.299.000 VNĐ/năm. Chương trình không dừng lại ở đó, BTC đã tạo một kênh liên lạc giữa BTC và các bạn đã tham gia chương trình, để nếu sau này các bạn có khó khăn, thắc mắc về việc làm video thì BTC luôn sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ các bạn. Qua đó, phần nào giúp các bạn biết được chính sách bảo hành/hậu mãi đối với sản phẩm là như thế nào.

Sau buổi chuyên đề này, chắc hẳn các bạn sinh viên đã nhận được không ít những giá trị quý báu, từ việc tiếp cận với Canva, đến làm việc nhóm, phân chia công việc, tạo ra sản phẩm đúng thị hiếu người tiêu dùng, hay marketing sản phẩm,… Đó là  những hành trang giúp ích cho việc học và công việc của các bạn sau này.

Khoa Quản Trị KTQT

sinh hoạt, câu lạc bộ, kỹ năng, quản trị, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,153,905       1/202