Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Sinh viên ngành Kinh tế (Ngoại thương) đào tạo tại Tân cảng – Cát Lái nghiệp vụ Forwarder

“Học đi đôi với hành” là một phương pháp rất hiệu quả mà cha ông ta đã đúc kết từ ngàn đời. Cũng vì lẽ đó mà ngôi trường trứ danh Lạc Hồng đã cố gắng kết nối với nhiều doanh nghiệp, với các bến cảng để sinh viên có thể tiếp cận thực tế nhiều hơn.

Dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khoa QT-KTQT, sáng ngày 07 - 4 - 2023, sinh viên ngành Kinh tế - Ngoại thương có buổi tập huấn nghiệp vụ Fowarder tại Tân Cảng - Cát Lái. Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bức tranh toàn cảnh thực tế, các công việc cần làm của một Fowarder.

Hình ảnh cả đoàn trước giờ xuất phát

Thành phần chính tham gia buổi tập huấn là các bạn sinh viên lớp 20NT111. Ngoài ra còn có một số bạn sinh viên ở khóa 21 quan tâm tham gia chương trình. Bên cạnh đó luôn là sự đồng hành của các giảng viên khoa QT-KTQT.

Sau một thời gian di chuyển, đến 8h00, đoàn đã có mặt tại Tân Cảng – Cát Lái. Tại đây, các bạn sinh viên đã được hướng dẫn di chuyển lên phòng họp để chuẩn bị học tập các quy trình nghiệp vụ.

Xuyên suốt buổi tập huấn, chị Lê Ngọc Phương Uyên - hướng dẫn nghiệp vụ Forwarder - Tân cảng Cát Lái đã chia sẻ những kiến thức bổ ích như: “Hàng air là gì? Quy trình công việc của một Forwarder như thế nào?

Chị Lê Ngọc Phương Uyên - hướng dẫn nghiệp vụ Forwarder - Tân cảng Cát  Lái đã chia sẻ những kiến thức bổ ích

Và đặc biệt, các bạn sinh viên được thực hành trực tiếp phần mềm Transport Chain Simulator tại Tân Cảng – Cát Lái.

Sinh viên được thực hành trực tiếp phần mềm Transport Chain Simulator tại Tân Cảng – Cát Lái.

Giữa cái nắng nóng oi ả, cả đoàn di chuyển về trường kHép lại buổi tập huấn đầy bổ ích và thú vị. Qua buổi tập huấn các bạn sinh viên chắc chắn đã có những kiến thức đầy đủ vững chắc. Và đây cũng sẽ là hành trang cho mỗi sinh viên khi bước vào cuộc sống với nghề nghiệp ngoại thương – xuất nhập khẩu.

Ảnh lưu niệm các bạn sinh viên cùng giảng viên tại Tân Cảng – Cát Lái

Khoa Quản Trị KTQT

ngoại thương, kinh tế, tham quan, kiến tập, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,198,703       1/579