Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] Hành trình đến giải ba SV. Startup của sinh viên LHU

Hệ thống định vị thuyền viên cứu trợ cứu nạn trên biển, với mong muốn tất cả mọi ngư dân đảm bảo an toàn về tính mạng con người tránh thương vong do một vài yếu tố không đáng có. FSOS là nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tìm tòi nghiên cứu về các công nghệ để tìm ra hướng giải quyết tốt và phù hợp nhất với ngư dân lao động bám biển dài hạn. Ý tưởng hệ thống này đã nảy ra khi các bạn tìm kiếm sản phẩm để tham gia cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu" năm 2022. 

Sinh viên LHU đạt giải ba cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu" năm 2022...

Trường Đại học Lạc Hồng đã trang bị cho sinh viên Không gian làm việc chung (Co-working Space). Tại đây, nhóm sinh viên đã có các buổi thảo luận và tìm cách cải thiện sản phẩm của mình, hệ thống gồm 2 phần chính: thiết bị được đeo trên người của thuyền viên và bộ điều khiển trung tâm sẽ được đặt trên đầu khi thuyền viên ra khỏi khu vực an toàn hoặc bấm nút kích hoạt để cầu cứu. Thiết bị được đeo trên người để phát tín hiệu cứu hộ bằng âm thanh và đèn led, đồng thời gửi thông tin định vị về bộ điều khiển trung tâm.

... và tiếp tục đạt giải ba tại SV. Startup 2023

Nhờ chịu khó tìm hiểu thị trường, cộng thêm hầu hết các thành viên đều học ngành CNTT nên nhóm đã thiết kế ra được sản phẩm từ ý tưởng của mình. Điều bất ngờ đã diễn ra khi nhóm dành giải ba cuộc thi vào cuối năm 2022. Với sự hỗ trợ từ giảng viên, các bạn sinh viên tiếp tục cải tiến sản phẩm, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Nhóm đã mạnh dạn tham gia SV. Startup vào tháng 3/2023 và tiếp tục đạt giải ba. Những thành công liên tiếp mang đến niềm vui cho các bạn trẻ.

Nhà trường đã hình thành Không gian làm việc chung để các ý tưởng khởi nghiệp hoạt động...

Trường Đại học Lạc Hồng còn có một nhóm sinh viên đạt giải khuyến khích với dự án "Pin nhiên liệu đa ứng dụng". Thành công này là nhờ Nhà trường luôn có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đồng thời nhà trường luôn đồng hành cùng sinh viên trong quá trình này. TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT chia sẻ: "Đối với Trường Đại học Lạc Hồng hằng năm đều định vị, hỗ trợ cho các nghiên cứu, hình thành nên các sản phẩm, từ đó xây dựng nên mô hình kinh doanh cho các dự án để tham gia vào câu chuyện khởi nghiệp. Khi các bạn tham gia vào chương trình khởi nghiệp của trường, các bạn được đầu tư nơi làm việc, máy móc thiết bị để các bạn có thể hình thành nên mô hình kinh doanh tại khu Co-working Space của trường. Khi tham gia vào chương trình của trường, các bạn được đặc cách các nội dung liên quan, ví dụ các bạn được sự hỗ trợ của thầy cô khi các bạn đi làm thị trường, đặc cách các môn liên quan đến khởi nghiệp, đặc cách tốt nghiệp nếu đạt giải cao."

... và luôn được các giảng viên đồng hành

Từ thành công bước đầu, mong muốn của các bạn sinh viên và cũng là của Trường Đại học Lạc Hồng là tiếp tục hoàn thiện dự án và tham gia các cuộc thi lớn hơn, trong đó có cuộc thi Techfest quốc gia năm 2023 để tiếp cận các nhà đầu tư. Hi vọng rằng, sự hỗ trợ tối đa từ phía nhà trường cộng với sự cố gắng không ngừng, các bạn sinh viên sẽ mang về những thành tích lớn hơn nữa, để dự án được triển khai vào thực tế và mang đến giá trị cho người tiêu dùng.

Theo Báo Đồng Nai online

Khoa Quản Trị KTQT

khởi nghiệp, sinh viên, quản trị, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,138,305       2/242