Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT] "Xét xử trực tuyến" - Trải nghiệm độc đáo và hữu ích cho sinh viên

Vào sáng ngày 17/11/2023, tại phòng A301 cơ sở 1, một sự kiện đáng chú ý mang tên "Xét xử trực tuyến" đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các thầy cô trong khoa QT-KTQT và sinh viên các khoá thuộc ngành Luật Kinh tế. Chương trình này được dẫn dắt bởi ông TS. Nguyễn Trúc Thiện - Thẩm phán TAND TP. Biên Hòa.

Chương trình diễn ra suôn sẻ dưới sự dẫn dắt tài tình của MC Ngọc Ánh và Thái Bảo. Khán phòng đã được đắm chìm trong không khí tràn đầy năng lượng tích cực và hưởng thụ những tiết mục văn nghệ tuyệt vời mà BTC đã chuẩn bị từ trước.

Đầu tiên là phần gi gắm của thầy TS. Lâm Thành Hiển Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng đến với chương trình cùng sinh viên và BTC những lời chúc tốt đẹp, sau đó thầy đã trao hoa và tặng thư cảm ơn đến diễn giả.

Trong buổi diễn thuyết, ông TS. Nguyễn Trúc Thiện đã trình bày những lợi ích vượt trội mà việc áp dụng xét xử trực tuyến mang lại. Ông nhấn mạnh rằng công nghệ thông tin đã giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và nỗ lực, đồng thời tạo ra một môi trường xét xử công bằng và minh bạch. Hơn nữa, điều này còn giúp giảm tình trạng quá tải trong hệ thống tư pháp và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bên tham gia vụ án. TS. Nguyễn Trúc Thiện đã chia sẻ kinh nghiệm dày dặn của mình và so sánh lợi ích của xét xử trực tuyến và xét xử trực tiếp đã giúp cho sinh viên thấy được những ưu nhược điểm của việc xét xử. 

Sau khi phần chia sẻ từ diễn giả vừa kết thúc, các bạn sinh viên đã đến với phần minigame ôn tập lại những kiến thức mà diễn giả đã chia sẻ cũng như vận dụng những kiến thức mà thầy cô dạy trên lớp học, các bạn sinh viên rất phấn khởi khi tham gia trò chơi và đã tạo thêm niềm vui cùng với sự gắn kết giữa BTC với các sinh viên tham gia. Cả khán phòng cùng thể hiện sự hào hứng và nỗ lực trong những giây phút vô cùng hồi hộp để cùng xem ai là người chiến thắng, giành được những phần thưởng xứng đáng. Kết thúc phần minigame vô cùng hồi hộp và cạnh tranh khốc liệt, đã có 6 bạn sinh viên xuất sắc nhất đến từ 3 khoá Luật của khoa được vinh danh và nhận giải thưởng.

Chương trình "Xét xử trực tuyến" đã trở thành một sự kiện thành công vượt xa mong đợi, mang lại cho các bạn sinh viên của chúng ta một trải nghiệm ấn tượng đáng nhớ và thú vị. Đây là một bước nhảy đột phá quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực tư pháp, mở ra những triển vọng mới và tạo kết nối tương lai cho hệ thống xét xử.

Khoa Quản Trị KTQT

luật, kinh tế, phiên tòa, xét xử, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,193,741       1/295