Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: QTDVDL&LH] Sinh viên học thực tế thông qua du lịch miền tây

Nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng, ngoài việc cho sinh viên học tập tại trường, Khoa QT-KTQT luôn tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ chuyên ngành, đặc biệt là các hoạt động tham quan kiến tập, học tập thực tế. Bởi thông qua những phương pháp này, sinh viên được tiếp cận nhiều hơn, sâu hơn với kiến thức thực tế, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, cũng đảm bảo được chuẩn đầu ra của các tân cử nhân, giúp nhà tuyển dụng không phải đào tạo lại ứng viên.

Nắm bắt được nhu cầu của xã hội đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Khoa QT-KTQT đã đào tạo ngành ngày từ năm 2019 cho đến nay. Thông qua hoạt động đánh giá chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra hằng năm, được sự đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp, cựu sinh viên, gần đây, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã tăng cường các hoạt động học tập thực tế thông qua các chuyến du lịch ngắn ngày tại các vùng miền trong cả nước.

Trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm từ ngày 18 đến 21 tháng 3 năm 2024, tại các tỉnh miền Tây sông nước, sinh viên đã được tham quan cù lao Long, Lân, Quy, Phụng, giao lưu đờn ca tài tử Nam Bộ, chợ nổi Cái Răng, Mũi Cà Mau, vườn quốc gia Tràm Chim và khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, khu tưởng niệm đờn ca tài tử Nam bộ và cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng điện gió, chùa Som Rong, nhà Công Tử Bạc Liêu.... Có thể thấy, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn, sinh viên học được cách tổ chức tour, biết được nhiều điểm du lịch, đặc trưng của mỗi vùng miền, học được cách thuyết minh đối với từng tuyến điểm, ...

Thông qua những hoạt động thực tế như thế này, Khoa QT-KTQT dần dần từng bước xóa dần khoảng cách giữa kiến thức được học tại trường và kiến thức thực tế khi làm việc tại doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, các công ty du lịch đang rất cần nguồn nhân lực đối với ngành du lịch. Môi trường học tập này tại Khoa QT-KTQT giúp cho sinh viên ngày càng nâng cao năng lực bản thân, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng.

Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, quản trị, lữ hành, sinh viên, thực tế, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,165,693       71/654