Tin tức & Sự kiện

[QTKTQT: QTDVDL&LH] Lễ hội trái cây Long Khánh - Nền tảng cho phát triển du lịch địa phương

Trong khuôn khổ Lễ hội Trái cây Long Khánh năm 2024, diễn ra từ ngày 12 đến 16 tháng 6, thầy Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế trường Đại học Lạc Hồng, đã tham gia sự kiện quan trọng này. Lễ hội đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các loại trái cây đặc sản của vùng.

Năm 2024, lễ hội kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ẩm thực và vui chơi giải trí sôi nổi, hấp dẫn. Điểm nhấn của lễ hội là Tuần lễ Tôn vinh Trái cây và Sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của thành phố, nhằm tôn vinh và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của địa phương. Đặc biệt, lễ hội còn có trên 20 điểm đầu mối kết nối, tham quan gần 100 vườn cây ăn trái đang trong thời điểm thu hoạch. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác “tự tay hái trái trên cành”, mang lại những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Thầy Nguyễn Văn Tân nhận định, việc tham gia lễ hội lần này không chỉ giúp Khoa có thêm nhiều thông tin quý báu để phục vụ cho đề án phát triển du lịch tại Long Khánh mà còn tạo cơ hội để giao lưu, hợp tác với các đối tác trong ngành. Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã và đang đảm nhận một đề án quan trọng về phát triển du lịch tại thành phố Long Khánh. Đề án này tập trung vào việc nghiên cứu và triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng du lịch, phát triển du lịch sinh thái vườn, và đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương.

Thông qua việc tham gia Lễ hội Trái cây, Khoa đã thu thập được nhiều thông tin và ý tưởng quý giá nhằm đóng góp vào việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững cho địa phương. Những thông tin và kinh nghiệm thực tiễn thu được từ lễ hội sẽ được Khoa đưa vào nghiên cứu, phân tích để hoàn thiện đề án, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong việc phát triển du lịch tại Long Khánh.

Lễ hội Trái cây Long Khánh không chỉ tôn vinh các loại nông sản đặc trưng như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bưởi, nấm mèo mà còn là cơ hội để quảng bá du lịch sinh thái vườn của Long Khánh. Qua đó, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Khoa Quản Trị KTQT

du lịch, lữ hành, quản trị, sinh viên, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,924,196       5/400