Tin tức Quan hệ quốc tế

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương thăm và làm việc với các công ty tại KCN Amata và KCN Biên hoà 2

 Trong buổi làm việc này Ts. Nguyễn Ngọc Phương thay mặt nhà trường và đặc biệt là khoa Cơ điện chân thành cám ơn Ban giám đốc công ty Sanko Mold đã tặng trường Đại học Lạc Hồng một máy CNC cách dây sáu năm về trước, hiện tại máy CNC đang được sử dụng để giảng dạy thực hành môn học CNC tại khoa. 

Hai bên cũng trao đổi về chương trình liên kết đào tạo và sử dụng nhân lực giữa trường Đại học Lạc Hồng và công ty Sanko Mold. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương rất mong muốn phía công ty cho ý kiến đóng góp và nói lên yêu cầu đối với sinh viên Lạc Hồng khi vào làm việc cho công ty. Trao đổi về vấn đề này  ông Kunihiro Nakashima cho biết: hiện tại có 3 sinh viên Lạc Hồng đang làm việc tại công ty bao gồm 1 sinh viên ngành kế toán và 2 sinh viên làm việc tại phòng xuất nhập khẩu. Ông cũng đánh giá cao về trình độ chuyên môn và phong cách làm việc của những sinh viên này. Tuy nhiên công ty Sanko Mold là công ty chuyên sản xuất khuôn và sản phẩn nhựa nên trong thời gian tới công ty rất mong muốn tuyển thêm các sinh viên chuyên ngành kỹ thuật, cụ thể là ngành điện và chế tạo khuôn mẫu. Nhằm giúp cho các em sinh viên khi ra trường có thể vào làm việc trực tiếp mà không cần phải đào tạo lại phần cơ bản. Hàng năm công ty sẽ lên kế hoạch sắp xếp cho sinh viên Lạc Hồng tham quan dây chuyền sản xuất, lao động thực tế để sinh viên có cơ hội làm quen với máy móc hiện đại và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Phái đoàn của trường Đại học Lạc Hồng cũng rất vinh dự nhận được sự đón tiếp của ông Phan Anh Tuấn – Giám đốc điều hành và ông Mikito Tomimatsu – cố vấn kỹ thuật của công ty. Ông Mikito Tomimatsu chia sẻ: Khi có một mặt hàng mới công ty sẽ có hai chương trình đào tạo chuyên viên. Một là gởi chuyên viên sang Nhật đào tạo, hai là cho chuyên viên Nhật sang Việt Nam hướng dẫn trực tiếp. Ông Mikito Tomimatsu là trường hợp thứ hai. Ông cũng nói thêm: kỹ thuật làm khuôn rất khó, có khi mất hai năm mà chưa chắc đã làm được, vì vậy phía đồng ty và đặc biệt là ông Mikito Tomimatsu rất vui và sẵn lòng chỉ dạy tận tình nếu trường Đại học Lạc Hồng gởi sinh viên sang công ty thực tập từ khi các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Kết thúc buổi làm việc Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương gởi lời cám ơn sâu sắc đến sự quan tâm và hợp tác giữa công ty với trường trong thời gian qua và hy vọng mối quan hệ này sẽ được phát huy trong thời gian tới. Ông Kunihiro Nakashima cũng cám ơn phái đoàn trường Lạc Hồng đã đến thăm công ty và hẹn gặp lại vào hội thảo ngày 22/11/2008 sắp tới.

Một số hình ảnh của buổi làm việc

Trường ĐH Lạc Hồng trao đổi với ban giám đốc công ty Sanko Mold

Phân xưởng của công ty

Đang giới thiệu một công đoạn sản xuất

Một chuyên viên đang hướng dẫn quy trình sản xuất

Cùng với nội dung làm việc như trên trong buổi sáng cùng ngày trường đã đến thăm và làm việc với Phó Tổng giám đốc công ty Shirai ông Haruhisa Uchida, bà Vũ Thị Kim Anh – Giám đốc công ty TNHH Muto Việt Nam. Trong buổi làm việc này phái đoàn đã gặp gỡ anh Trần Quốc Thái cựu sinh viên khoa Điện tử viễn thông – Trường Đại học Lạc Hồng (khoá học 1999 – 2004) hiện đang làm việc tại phòng thiết kế - Công ty Muto Việt Nam để trao đổi một số kinh nghiệm làm việc cho các bạn sinh viên những khoá sau. 

Đang trao đổi với Ban giám đốc công ty Shirai

Ông Haruhisa Uchida - Phó Tổng GĐ công ty Shirai (ngồi giữa)

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương đang trao đổi với bà  Vũ Thị Kim Anh - GĐ công ty Muto

Bà  Vũ Thị Kim Anh - GĐ công ty Muto và ông Nguyễn Văn Sơn - ĐH Lạc Hồng

Từ trái sang:Thầy Thái Quang Tâm, anh Trần Quốc Thái (Cựu SV), ông Nguyễn Văn Sơn và ông Đặng Quỳnh Giang

Phòng Quan hệ quốc tế

biên hoà, công ty, làm việc, tiến sĩ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,542,759       2/802