Tin tức Quan hệ quốc tế

Học bổng phát triển Australia năm học 2013-2014

Ngày 21/12/2012  Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) tổ chức Hội thảo giới thiệu học bổng phát triển Australia năm học 2013-2014. Đây là cơ quan đại diện cho Chính phủ Australia trong việc quản lý học bổng và điều phối học bổng. Hơn 50 cán bộ, chuyên viên đại diện cho các Sở, ban, ngành, các phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, Ủy ban nhân dân thành phố, các trường trung học, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tới tham dự buổi hội thảo.

Buổi hội thảo được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu các hoạt động tài trợ tại Việt Nam của chính phủ Australia đến đối tượng là cán bộ chính quyền địa phương và người làm việc trong lĩnh vực phát triển, cán bộ cơ quan trung ương, cán bộ giảng dạy đại học, cao đẳng và cán bộ nghiên cứu. Năm 2012, địa bàn tập trung tổ chức Hội thảo giới thiệu học bổng của chính phủ Australia là vùng Đông bắc bộ, nơi mà học bổng phát triển Australia còn ít được biết đến. Đối tượng đặc biệt ưu tiên của học bổng là nam giới và nữ giới các tỉnh và các vùng nông thôn và con em các dân tộc thiểu số đáp ứng được các yêu cầu hợp lệ và tiêu chí tuyển chọn hồ sơ. Ngoài ra, Cơ quan AusAID còn khuyến khích những ứng viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia nộp hồ sơ.

Tại buổi Hội thảo, bà Vũ Thị Thanh Hoa, Phó Giám đốc Chương trình ASDiV, ngoài việc giới thiệu về các hoạt động tài trợ của AusAID tại Việt Nam và chương trình học bổng Chính phủ Australia, bà còn nêu báo cáo kết quả ứng viên Học bổng năm 2011 và tình hình các ứng viên của Tuyên Quang. Năm 2012, Tuyên Quang có 01 ứng viên (hiện là chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo) nộp hồ sơ và đã dành được 1 suất học bổng này. Bà nhận xét lượng hồ sơ của ứng viên vùng Đông Bắc Bộ quá ít so với các vùng miền khác, mong muốn qua buổi Hội thảo mọi cán bộ, chuyên viên tham dự sẽ về giới thiệu Học bổng này tới bạn bè, đồng nghiệp, người thân để có thêm nhiều người biết đến học bổng này và mang lại nhiều hơn nữa cơ hội học tập, trau dồi kiến thức ở nước ngoài cho mọi người.

Sau đây là một số thông tin cơ bản về Học bổng phát triển Australia:

- Ngành học đào tạo: Hỗ trợ khuyết tật, giảm thiểu rủi ro thiên tai, phát triển kinh tế, giáo dục, môi trường, an ninh lương thực, bình đẳng giới, quản lý công, y tế, HIV/AIDS, nhân truyền, dịch tễ, cơ sở hạ tầng, ổn định khu vực, phát triển nông thôn, nước sạch và vệ sinh.

- Số lượng học bổng hàng năm: 250 suất học bổng sau đại học và 100 suất học bổng ngắn hạn 6 tháng.

- Trị giá học bổng (học bổng toàn phần): 300.000 đô la Australia cho tối đa 4 năm học bậc Tiến sĩ và 150.000 đô la Australia cho tối đa 2 năm học bậc Thạc sĩ.

- Nộp hồ sơ trực tuyến từ 01/02/2012 – 31/3/2013.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Học bổng, đọc tại website: www.asdiv.edu.vn ; email: info@asdiv.edu.vn ; SĐT: 04.3938 7375.

Phòng Quan hệ quốc tế

học bổng Úc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,329,410       1/483