Tin tức & Sự kiện

Sơ khảo cuộc thi sinh viên với an toàn thông tin khu vực phía Nam

 

Ngày 5/11, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng sơ khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin (ATTT) 2012 khu vực phía Nam với sự tham dự của 29 đội đến từ 17 trường đại học, học viện.

Đây là lần thứ 5 Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức thu hút 50 đội thi đến từ 29 trường đại học, học viện trong cả nước. Và đây cũng là lần đầu tiên Trường Đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi với 2 đội thi đấu.

Toàn đoàn chụp hình lưu niệm trước khi tham dự Cuộc thi.

Năm nay, chủ đề thi gồm có 5 nội dung gồm: An toàn mạng máy tính, cơ sở dữ liệu và ứng dụng (email, Web…); An toàn Internet và Thương mại điện tử; Phân tích thiết kế hệ thống an toàn thông tin và tiêu chuẩn đánh giá ATTT; Quy định và pháp luật về ATTT và các kỹ thuật cơ bản trong ATTT (mã hóa, chứng thực số, chống mã độc hại, tường lửa…).

 

Đại điện các đội lên nhận cờ lưu niệm và chứng nhận tham dự cuộc thi (đại diện của Trường Đại học Lạc Hồng đứng thứ 6 từ trái qua).

Cuộc thi sơ khảo khu vực phía Nam chọn ra 3 đội vào thi chung kết toàn quốc gồm 3 nội dung thi:

  • Thi trắc nghiệm: tất cả thành viên các đội sẽ làm 100 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 120 phút. Điểm của các đội sẽ được tính dựa trên điểm trung bình của các thành viên trong đội.
  • Thi game show: 5 đội tuyển có điểm thi trắc nghiệm trung bình cao nhất sẽ lọt vào vòng thi này.
  • Thi thực hành: 2 đội tuyển có điểm thi cao nhất trong phần thi game show sẽ thì thực hành để chọn ra 01 đội đạt giải nhất.

Kết thúc vòng sơ khảo, đội BKITIS (Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh) giành giải Nhất giải Nhì thuộc về đội ISIT1-DTU (Đại học Duy Tân) và giải Ba thuộc về đội HSEC (Đại học Hoa Sen). Ba đội này sẽ cùng tranh tài với ba đội Nhất, Nhì, Ba khu vực phía Bắc trong vòng thi chung kết sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Hà Nội.

Qua cuộc thi đội tuyển Trường Đại học Lạc Hồng rút ra được một số kinh nghiệm cụ thể để phục vụ và chuẩn bị cho tốt cho sinh viên trong các kỳ thi tiếp theo.

Trường Đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm tại Cuộc thi.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,783,201       1/793