Tin tức & Sự kiện

[CNTT] Kịch tính giải ‘đua xe F1’ chạy bằng machine learning đạt giải NHÌ của Sinh viên K.CNTT

 

Hơn 100 sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng lớn tham gia trận chung kết giải đua xe AWS DeepRacer League - xe tự hành chạy bằng công nghệ machine learning (học máy), được tổ chức tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vào ngày 14/3/2023.

Mỗi thí sinh sẽ lần lượt cho xe chạy trên đường đua mô phỏng như ở sân chơi F1. Ban giám khảo sẽ so sánh kết quả dựa trên thời gian ngắn nhất hoàn thành một vòng đua của từng "tay đua".

Sinh viên Lê Văn Tâm, Lớp 20CT111 K.CNTT đã xuất sắc giành giải nhì chung cuộc, với thành tính đáng ngưỡng mộ 11,938 giây.

Sinh viên Lê Văn Tâm đứng thứ 2 từ trái sang

Tâm viết một thuật toán cho xe "tự học" cách chạy trên đoạn đường đua bằng chính những trải nghiệm của xe. Mỗi khi học chạy đúng làn đường và đúng tốc độ, xe sẽ được "điểm thưởng", ngược lại xe sẽ bị trừ điểm.

Cứ thế sau 25 giờ huấn luyện, xe của Tâm có thể tự luyện trơn tru và tìm ra được cách di chuyển hợp lý nhất trong từng đoạn đường trong suốt chặng đua. Kết quả, xe về hạng 2 chung cuộc với thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất là 11,938 giây.

Sinh viên Lê Văn Tâm thực hiện bài thi trong trận chung kết của mình

Sinh viên, giáo viên K.CNTT tham gia cổ vũ cho Tâm trong trận chung kết

Sau chung kết AWS DeepRacer League tại Việt Nam, ban tổ chức sẽ tiếp tục tìm kiếm những "tay đua" tiềm năng để tham gia tranh tài trong cuộc thi với các đại diện khác đến từ những nước hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ diễn ra tại Mỹ trong năm nay.

 

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,481,789       1/348