Tin tức

Chương trình “Ngôi nhà nhân ái năm 2018” cần lắm những tấm lòng

Mỗi năm, mùa hè xanh lại về cũng là thời điểm chương trình “Ngôi nhà nhân ái” được Công đoàn Cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Lạc Hồng triển khai thực hiện. Cuối tháng 6/ 2018, sau hơn 02 tuần tìm hiểu khảo sát, chương trình quyết định sẽ trao ngôi nhà nhân ái lần thứ 6 năm 2018 này đến với gia đình Ông Bà Hoàng Văn Hạnh ngụ ấp Lý Lịch 2 xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Không quản ngại khó khăn, các Thầy Cô thực hiện chương trình đã vượt hơn 80km, gần 2 giờ đồng hồ để đến với gia đình Ông Bà Hạnh, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Vĩnh Cửu. Ông Hạnh từ nhỏ đã bị dị tật ở tay, hai tay ông bị teo nhỏ, mọi cử động vô cùng khó khăn nhưng hằng ngày Ông vẫn gồng mình trên chiếc xe đạp cọc cạch, cũ kĩ, cố gắng đi bán 30 tấm vé số mong kiếm tiền mua gạo cho cả nhà. Ông bà hiện đang ở trong ngôi nhà do ba mẹ Ông để lại nay đã cũ nát siêu vẹo, cột nhà đã mục gần hết do bị mối mọt ăn dần.. Bà thì bị mù một bên mắt, con mắt còn lại cũng bị mờ dần nên việc đi lại làm việc là vô cùng khó khăn, mọi sinh hoạt đều dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Với số tiền ít ỏi từ việc bán vé số mưu sinh kiếm sống qua ngày, trong nhà lại rất đông anh em nhưng tất cả đều không đủ sức khỏe để làm việc thì việc chạy ăn từng bữa đã là vấn đề nan giải nên ước mơ có một ngôi nhà để trú mưa trú nắng cho tươm tất là điều không tưởng đối với Ông Bà.

Thay gia đình thực hiện ước mơ, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các bạn sinh viên trường Lạc Hồng đã và đang khẩn trương xây dựng ngôi nhà nhân ái năm 2018 với tất cả tấm lòng yêu thương, ngôi nhà ước tính trị giá khoảng 60 triệu đồng và dự tính sẽ trao cho gia đình Ông Bà Hạnh vào cuối tháng 07/2018.

Để kết nối những tấm lòng nhân ái Lạc Hồng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần hỗ trợ những người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên rất trân trọng đón nhận sự đóng góp của Quý Thầy, Cô là cán bộ, nhà giáo, người lao động trong nhà trường, “Ngôi nhà nhân ái 2018” sẽ là ngôi nhà tràn ngập vòng tay yêu thương, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, vô cùng ý nghĩa của CBNGNLĐ, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đối với gia đình Ông Bà Hạnh và với người dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, nơi đặt dấu chân công đoàn viên, đoàn viên thanh niên Lạc Hồng "Mùa hè xanh 2018".

Ông Bà Hoàng Văn Hạnh ngụ ấp Lý Lịch 2 xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

 

Tình trạng ngôi nhà Ông Bà Hoàng Văn Hạnh hiện nay

L.K.P

nhà nhân ái, nhà nhân ái 2018


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,321,038       1/453