Tin tức

CLB sinh viên Lào – Campuchia, Khoa Đông Phương học tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Vui học tiếng Việt”

   Sáng ngày 13/6/2013, CLB sinh viên Lào – Campuchia khoa Đông Phương học tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Vui học tiếng Việt” tại phòng E105 – Cơ sở 3 – Đại học Lạc Hồng

   Tham gia buổi sinh hoạt, về phía Nhà trường có thầy Lưu Ngọc Cương – Phó trưởng phòng Đào tạo, cô Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng Công tác sinh viên; về phía Khoa có ThS. Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa và ThS. Phạm Thị Bích Hằng – Tổ trưởng Bộ môn Việt Nam học trong vai trò Ban Giám khảo cùng  04 đội chơi đại diện cho 04 lớp Lào và tất cả thành viên của CLB.

   Thông qua các vòng thi như Tự giới thiệu, Cùng giải thích và đoán từ, Kiểm tra kiến thức tiếng Việt và Ai hát tiếng Việt hay nhất… với sự tham gia nhiệt tình của cả 04 đội chơi, buổi sinh hoạt đã đem lại nhiều kiến thức tiếng Việt bổ ích cho cả 04 đội chơi cũng như tất cả sinh viên Lào, Campuchia tham dự.

   Điểm nổi bật trong hoạt động CLB sinh viên Lào – Campuchia lần này chính là việc thay đổi hình thức sinh hoạt. Hình thức tổ chức dưới dạng một cuộc thi là yếu tố tạo nên thành công lớn của lần sinh hoạt này. Sự cạnh tranh hào hứng, sôi nổi của các đội chơi, sự cổ vũ nhiệt tình của toàn thể các thành viên tham gia CLB đã tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt xuyên suốt buổi sinh hoạt. Có thể nói đây là cơ hội để các bạn sinh viên Lào, Campuchia đang học tiếng Việt tại Khoa Đông Phương học mà chơi, chơi mà học hết sức thiết thực và bổ ích.        

   Qua buổi sinh hoạt có thể thấy rõ sự tiến bộ trong kĩ năng nói và thực hành tiếng Việt của các bạn sinh viên Lào – Campuchia. Sau 06 tháng học tiếng Việt ở Khoa Đông phương - Đại học Lạc Hồng, các bạn đã bước qua rào cản về ngôn ngữ ban đầu đề có thể giao tiếp tốt hơn bằng tiếng Việt – ngôn ngữ sẽ được các bạn sử dụng trong thời gian học tập ở Việt Nam những năm sắp tới.

   Buổi sinh hoạt khép lại nhưng những khoảnh khắc đáng nhớ đó chắc chắn sẽ còn đọng lại rất lâu trong tất cả những thành viên tham gia CLB.

   Dưới đây là một số hình ảnh của buổi sinh hoạt:

Phần thi “Tự giới thiệu” của một đội chơi

 

Trả lời câu hỏi trong vòng thi “Kiểm tra kiến thức tiếng Việt

 

Say sưa thể hiện các ca khúc tiếng Việt trong vòng thi “Ai hát tiếng Việt hay nhất

 

Nhận giải thưởng…

 

… Và cùng nhau chụp hình lưu niệm

 

Khoa Đông Phương

câu lạc bộ, sinh viên Lào, Campuchia, sinh hoạt, chủ đề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,135,591       1/499