Tin tức

Tọa đàm “Phương pháp học tập ngoại ngữ hiệu quả” dành cho sinh viên khóa 2021 khoa Đông Phương học

Chiều ngày 22/4/2022, Ban chủ nhiệm CLB tiếng Trung phối hợp với ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học thuộc Khoa Đông phương học, Trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức buổi tọa đàm “Phương pháp học tập ngoại ngữ hiệu quả” tại phòng E201, cơ sở 3.

Tại buổi tọa đàm, 4 thầy cô đến từ các ngành: Nhật Bản học, Hàn Quốc học và Ngôn ngữ Trung Quốc đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về phương pháp học ngoại ngữ, cũng như giải đáp những thắc mắc về phương pháp học hiện tại của sinh viên, tư vấn cho các em lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả.

Phần trình bày về phương pháp “Quả cà chua Podomoro” của thầy Nguyễn Linh Dương (giảng viên ngành Hàn Quốc học) đã gây ấn tượng với nhiều sinh viên, đó là tập trung học trong 25 phút và nghỉ ngơi 5 phút. Nếu vận dụng phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ thì sẽ có hiệu quả hơn cho việc học ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, sinh viên còn đặt nhiều câu hỏi hay và thiết thực liên quan đến phần trình bày về “Phương pháp nghe nói tiếng Trung hiệu quả” của cô Đặng Thục Anh (giảng viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc) và “Phương pháp học tập chữ Hán hiệu quả” của thầy Hoàng Tiến Dũng (Tổ trưởng bộ môn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc).

Với sinh viên ngành Nhật Bản học, khó nhất là học Kanji. Tại buổi tọa đàm, cô Đồng Thị Thu Hà cũng đã chia sẽ “Phương pháp học Kanji qua sơ đồ mind map”, đó là sử dụng não bộ để nhớ từ vựng một cách hệ thống thay vì phải học theo cách học truyền thống là ghi chép nhiều. Đây là phương pháp đang được nhiều người áp dụng cho nhiều cấp độ và các đối tượng, dùng trong công việc lẫn học tập.

Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi động, thu hút nhiều sinh viên K21 cùng tập thể giảng viên Khoa Đông phương tham gia.

 Các thầy cô và sinh viên tại buổi tọa đàm

 Tiết mục văn nghệ đến từ lớp 19DN112

 Thầy Nguyễn Linh Dương (Ngành HQH) chia sẻ

 Cô Đặng Thục Anh (Ngành NNTQ) chia sẻ

 Thầy Hoàng Tiến Dũng (Ngành NNTQ) chia sẻ

 Cô Đồng Thị Thu Hà (Ngành NBH) chia sẻ

 Các bạn sinh viên hào hứng tham gia trò chơi

Nhận quà khi trả lời đúng

Link video clip tổng hợp: https://www.youtube.com/watch?v=gzzRBRPSMHU&feature=youtu.be

Khoa Đông Phương học

Đông Phương học, tọa đàm, học ngoại ngữ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,955,576       1/249