Tin tức & Sự kiện

Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng đến ngành tài chính

Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2017, Khoa Tài chính - Kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên môn định kỳ.

Đến tham dự buổi sinh hoạt có ThS. Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Trưởng bộ môn ngân hàng, ThS. Trần Văn Quyền- Trưởng bộ môn tài chính doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Văn Dũng - Trưởng bộ môn Tài chính tiền tệ và toàn thể thầy cô trong các tổ bộ môn.

Tham gia trình bày buổi sinh hoạt chuyên môn là thầy Nguyễn Văn Dũng trình bày về nội dung "TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGÀNH TÀI CHÍNH"

Trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo được nhận định sẽ hiện diện khắp mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ là sự phát triển công nghệ thuần túy trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông mà đây sẽ là làn sóng của các giải pháp đột phá về công nghệ trong nhiều lĩnh vực như công nghệ sinh học, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ vật liệu, tính toán lượng tử và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo. Khi trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được áp dụng rộng rãi vào nhiểu lĩnh vực, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp đang cố gắng hành động thật nhanh để bắt kịp được nhịp độ. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta gửi tiền ngân hàng, đầu tư, vay vốn và ngăn ngừa tội phạm tài chính. Trọng tâm của cuộc cách mạng AI là các thuật toán machine learning, một phần mềm tự động cải tiến nếu được nạp vào thêm dữ liệu, một xu hướng mà ngành tài chính có thể hưởng lợi vô số kể.

Qua buổi trao đổi chuyên môn các thầy cô đã trao đổi tìm hiểu sâu hơn về trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính, từ đó có thêm được những kiến mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác giảng dạy.

Một số hình ảnh buổi sinh hoạt:

 

Khoa Tài Chính - Kế Toán

trí tuệ ngân tạo, tài chính, lạc hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,869,177       1/249