Tin tức & Sự kiện

Khởi nghiệp từ lý thuyết đến thực tiễn!

Thời gian gần đây, cụm từ khởi nghiệp – startup được nhắc đến khá thường xuyên và đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của sinh viên trên giảng đường đại học. Đã có rất nhiều sinh viên thử sức mình với những vai trò như là chủ cửa hàng quần áo, phụ kiện thời trang hoặc kinh doanh các mặt hàng handmade,…Vậy trước tiên chúng ta nên hiểu cụm từ “Khởi nghiệp – Startup” là như thế nào? Khởi nghiệp là bạn tự mình vận hành một công việc kinh doanh riêng, tự mình trả lương cho chính mình và cho người khác chứ không phải nhận lương hàng tháng từ một người chủ nào đó. Hay nói cách khác“Khởi nghiệp là bạn tự mở cho mình một cơ sở kinh doanh có thể là một cửa hàng, trang trại trồng cây, chăn nuôi, hoặc một xưởng sản xuất,...”.

Nhằm giúp sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết có thể áp dụng vào khởi nghiệp, Khoa Tài chính – Kế toán, trường Đại học Lạc Hồng luôn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp với đào tạo các kỹ năng mềm bỗ trợ cho SV. Đồng thời, phối hợp  với các tổ chức, doanh nghiệp tạo ra nhiều hoạt động thiết thực, thúc đẩy, khơi dậy ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên trong thời gian qua.

Trong những năm qua, những dự án khởi nghiệp của sinh viên Khoa Tài chính – Kế toán không chỉ dừng lại ở các cuộc thi mà còn triển khai thực tế. Không chỉ hỗ trợ sinh viên, Khoa không ngừng hỗ trợ cũng như tư vấn, truyền lửa cho các bạn cựu sinh viên của khoa. Một trong những dự án khởi nghiệp thành công của cựu sinh viên khoa đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp do Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Đồng Nai tổ chức, đó là dự án “Nhang sạch thảo mộng Vân Hương”  của cựu sinh viên Lê Thị Cẩm Vân, lớp 08KT111. Đây là sản phẩm thiết thực, bảo vệ môi trường, sức khỏe của con người, gắn liền với đời sống văn hóa người Việt.

Hy vọng những dự án, ý tưởng của các bạn sinh viên, những cựu sinh viên sẽ luôn tiếp lửa cho những ý tưởng khởi nghiệp của thế hệ sinh viên tiếp theo

Khoa Tài chính - Kế toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,624,411       1/632