Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng tham quan Công ty Ajinomoto

Hơn 20 năm qua, Trường Đại học Lạc Hồng không ngừng đổi mới nội dung đào tạo. Nhà trường luôn xem triết lý “Đào tạo nhân lực có vườn ươm nhân tài, sinh viên ra trường có việc làm ngay không đào tạo lại”, khẩu hiệu “Dạy thật, học thật, thi thật, làm thật” và tôn chỉ “Đạo đức- Trí tuệ- Sáng tạo” là kim chỉ nam. Có được thành quả như ngày hôm nay ngoài sự phấn đấu không ngừng của thầy trò Lạc Hồng còn có sự đồng hành của các Doanh nghiệp. Đào tạo lý thuyết gắn với thực tế nghề nghiệp có doanh nghiệp đồng hành chính là phương châm, mục tiêu đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng.

Trong xu thế phát triển của thời đại Doanh nghiệp muốn sở hữu nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng ngay công việc; Trường Đại học Lạc Hồng định hướng lấy sinh viên làm trọng tâm trong mọi kế hoạch hoạt động của mình. Trường luôn tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên được trải nghiệm thực tế. Đây chính là lý do mà ngay từ năm nhất các bạn Tân sinh viên chúng ta đã được tham quan tại doanh nghiệp.

Năm 1991, công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty trực thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị vốn đầu tư ban đầu hơn 8 triệu USD. Sau một thời gian thành lập, công ty không ngừng phát triển, mở rộng quy mô, nâng cao công suất sản xuất, vốn đầu tư hiện nay đã lên đến con số 70 triệu USD.

Ngoài bột ngọt Ajinomoto được sản xuất và tung ra thị trường vào năm 1992 thì công ty còn có nhiều gia vị, thực phẩm, đồ uống nổi tiếng khác như hạt nêm Aji – ngon, sốt mayonnaise Aji-mayo, gia vị lẩu Aji-Quick, mơ ngâm đường Ume chan, cà phê lon Birdy…

Ajinomoto sau nhiều năm thành lập, phát triển, được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng đã đạt được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng và các tổ chức uy tín bình chọn như giải thưởng Chất lượng Quốc gia, giải thưởng "Thương hiệu xanh bền vững", nhiều năm liền được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao như hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Ngoài ra, hệ thống quản lý chất lượng còn đạt chuẩn HACCP, hệ thống quản lý năng lượng đạt tiêu chuẩn ISO 50001, hệ thống quản lý môi trường theo chuẩn ISO 14001:2004, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn OHSAS 18001:2007… Bên cạnh những tiêu chuẩn này, Ajinomoto còn tuân thủ một số tiêu chuẩn của hệ thống Quản lý chất lượng đặc biệt của chính Tập đoàn ASQUA.

An toàn lao động và vệ sinh nơi làm việc chính là những dấu ấn đáng nhớ trong đời sinh viên khi tham quan tại công ty Ajinomoto.  Mỗi nhân viên, sinh viên tham quan trước khi vào khu chế biến đều phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Bước vào khu phân xưởng nước hầm xương và thịt, chúng em được nghe giới thiệu về cách chọn, quy trình kiểm tra, chế biến và bảo quản nguyên liệu sao cho sản phẩm sản xuất ra đạt chất lượng tốt nhất. Điều đặc biệt, chúng em còn được tận mắt nhìn thấy một mẫu nguyên liệu thịt heo đảm bảo chất lượng trước khi đưa vào chế biến hạt nêm. Không chỉ là trên lý thuyết giới thiệu chúng em còn có cơ hội quan sát hình ảnh chân thật nhất về chiếc nồi áp suất công nghiệp đang được vận hành. Nhận xét đầu tiên của chúng em về quy trình chế biến khá là quen thuộc vì đó là cách làm hằng ngày của bất kì người nội trợ nào khi hầm xương để làm nước dùng. Tiến sâu hơn vào khu phân xưởng là khu đóng gói sản phẩm. Một dây chuyền sản xuất hiện đại không cần đòi hỏi nhiều công nhân trong nhà máy, sử dụng hầu hết là các trang thiết bị máy móc tân tiến. Và cuối cùng đó là khu bảo quản sản phẩm. Mỗi thành phẩm đều được lưu trữ và bảo quản trong môi trường hạn chế được những côn trùng gây hại, nhiệt độ thích hợp nhất trước khi được đem phân phối ra thị trường và người tiêu dùng (Cảm nhận của các em sinh viên khi đến tham quan Công ty).

Điều thú vị nhất và mong đợi nhất là chương trình giao lưu cùng đầu bếp AJINOMOTO. Các bạn được tự tay làm chiếc bánh rán yêu thích của mình dưới sự chỉ dẫn tận tình của anh đầu bếp. Không khí buổi giao lưu ngập tràn tiếng cười và sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên. Và để lưu lại kỉ niệm về chuyến tham quan này, Công ty AJINOMOTO đã gửi cho mỗi bạn một túi quà đáng yêu với những sản phẩm của công ty dành tặng người thân, bạn bè. Cuối buổi tham quan, đại diện đoàn tham quan Trường Đại học Lạc Hồng đã dành những lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có chuyến tham quan học tập thú vị và bổ ích.

Những hình ảnh đáng nhớ của sinh viên trong chuyến tham quan

 

 

Bộ phận Quan hệ DN & Hỗ trợ SV

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,383,703       1/479