Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Một ngày trải nghiệm tại Công ty Ajinomoto của sinh viên Khoa Cơ điện - Điện tử

          Sáng ngày 24/3/2021, Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp & Hỗ trợ Sinh viên phối hợp với Khoa Cơ điện - Điện tử cùng 150 sinh viên các lớp 20TD111, 20CD111, 19TD111, 19CD111, 19DC111 đến tham quan Công ty Ajinomoto Biên Hòa Đồng Nai.
         Năm 1991, công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty trực thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị vốn đầu tư ban đầu hơn 8 triệu USD. Sau một thời gian thành lập, công ty không ngừng phát triển, mở rộng quy mô, nâng cao công suất sản xuất, vốn đầu tư hiện nay đã lên đến con số 70 triệu USD.
Song song với việc nghiên cứu và cải tiến không ngừng để cho ra đời các sản phẩm ngon, chất lượng, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn rất quan tâm tổ chức các chương trình tham quan nhà máy và văn phòng đại diện của công ty cho nhiều đối tượng khách khác nhau. Nhiều năm liên tiếp sinh viên Lạc Hồng đến tham quan Công ty , trong mỗi chương trình tham quan, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều thông tin thú vị, bổ ích về Tập đoàn Ajinomoto cũng như Công ty Ajinomoto Việt Nam; được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại nhà máy Biên Hòa. Ngoài ra sinh viên được tham gia chương trình biểu diễn món ăn với các món ăn do chính đầu bếp của công ty nghiên cứu và phát triển. Đặc biệt, một trong những điểm nổi bật thu hút sự quan tâm và yêu thích của sinh viên khi đến tham quan là hệ thống thác nước nằm tại khu vực xử lý nước thải của nhà máy Biên Hòa. Thác nước được xây dựng tại đầu ra cuối cùng của quy trình xử lý nước thải. Cụ thể, nước thải sau khi được xử lý sẽ chảy qua hệ thống tiểu cảnh, hồ nước và chảy tạo thành thác nước trong xanh. Đây không chỉ là một điểm tham quan hấp dẫn mà còn giúp người tiêu dùng hiểu được những nỗ lực trong đóng góp bảo vệ môi trường của công ty một cách trực quan nhất với đúng thông điệp “Nước sạch, cuộc sống trong lành”. Với vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng, hệ thống xử lý nước thải của Công ty Ajinomoto Việt Nam khử nitơ bằng vi sinh vật theo công nghệ Nhật Bản nên nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn loại A của Chính phủ Việt nam.
         Không khí buổi giao lưu ngập tràn tiếng cười và sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên. Và để lưu lại kỉ niệm về chuyến tham quan này, Công ty AJINOMOTO đã gửi cho mỗi bạn một túi quà đáng yêu với những sản phẩm của công ty dành tặng người thân, bạn bè. Cuối buổi tham quan, đại diện đoàn tham quan Trường Đại học Lạc Hồng đã dành những lời cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty đã hỗ trợ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có chuyến tham quan trải nghiệm học tập thú vị và bổ ích.

Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ về quy trình sản xuất của nhà máy Ajinomoto

Tham quan các giống cây được bón phân hữu cơ sinh học ami - ami ở dạng lỏng được sản xuất từ nước phế thải của quá trình sản xuất bột ngọt bằng công nghệ sau lên men

Thu Loan (BP.QHDN&HTSV)

Tham quan, trải nghiệm, lạc hồng, cơ điện, điện tử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,386,505       1/478