Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Lần đầu trải nghiệm - Khoa Ngôn ngữ Anh.

   Chắc hẳn với mỗi người chúng ta, khi làm những công việc lần đầu tiên luôn đem lại cảm xúc khó tả, thích thú và một chút lo sợ. Điều tôi muốn nói với các bạn đó là: “trãi nghiệm thực tế tham quan công ty mang đến cho tôi thật nhiều cảm xúc xen lẫn và hòa quyện với nhau. Cảm thấy vui và tự hào vì mình là sinh viên của khoa Ngôn Ngữ Anh và được đón nhận vinh dự này. Cũng không thể không nói đến cảm súc bồi hồi lo lắng không biết sẽ như thế nào, mọi việc có tốt không, các sếp sẽ như thế nào, … Hàng trăm câu hỏi đặt ra nhưng tất cả đều có câu trả lời, và tôi thật sự bất ngờ sau chuyến tham quan Công Ty CP Thực Phẩm & Nước Giải Khát Nam Việt lần đầu tiên này.

   Sự quan tâm của nhà trường, khoa Ngôn Ngữ Anh và đặt biệt là chị Bùi Thị Hậu, Giám đốc công ty CP Thực Phẩm & Nước Giải Khát Nam Việt, đã dành một sự ưu ái đặt biệt cho sinh viên Khoa Ngôn ngữ Anh. Và thiếu xót nếu chúng tôi không nhắc đến Thầy Phạm Thanh Bình, trưởng đoàn, người đã kết nối và tổ chức cho chúng tôi có một chuyến tham quan tại Công ty Nam Việt. Công ty có 100% vốn Việt Nam, hiện có 6 nhà máy và chuyên xuất khẩu qua hơn 150 nước, máy đặt tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Sinh viên nghe giới thiệu về sự hình thành và phát triển của công ty

   Đón tiếp chúng tôi là Chị Hiền Lisa, chị Thủy và một số anh chị khác đã đưa đoàn đi một quảng đường khá xa từ trụ sở công ty để đến nhà máy tại Bến Cát. Tại đây chúng tôi đã được Lãnh đạo nhà máy tiếp đón nồng nhiệt, chúng tôi đã được giới thiệu về sự hình thành và phát triển lớn mạnh của công ty như ngày nay, về các sản xuất khẩu của công ty. Thêm nữa chúng tôi đã được chia sẽ về môi trường làm việc, kinh nghiệm làm việc và được tham quan dây chuyền sản xuất từ khu nhập nguyên liệu đến khu thành phẩm. Đặc biệt tại đây chúng tôi cũng đã được gặp và giao lưu với Chị Nhung, phó tổng giám đốc, Anh Sỹ, giám đốc nhà máy và một số anh chị khác. Các anh chị rất vui vẻ và nồng nhiệt tiếp đón đoàn. Lúc đầu tôi nghĩ với một vị thế như hiện nay chắc hẳn các anh chị sẽ rất nghiêm và khó tính, nhưng suy nghĩ đó bị đánh sập ngay từ lúc đón tiếp chúng tôi từ ngoài cổng. Anh chị rất vui vẻ và rất tận tình trong công việc giúp đỡ chúng tôi hiểu thêm về công ty, dù biết có nhiều công việc khó khăn và phức tạp phía trước và rất bận việc, nhưng anh chị vẫn ưu ái dành cho chúng tôi một khoảng thời gian để chia sẻ, giới thiệu và giải đáp thắc mắc của chúng tôi một cách tận tình. những câu hỏi còn khờ khạo của một sinh viên chỉ học tập là nhiều chưa có va chạm vào cuộc sống, anh chị cũng không chê bai mà chỉ bảo chúng tôi hết mọi thứ, những công việc tương lai, những điều cần có sau này khi ra trường. Qua những lời chỉ bảo của anh chị như tiếp thêm niền tin và động lực cho chúng tôi cố gắng học tập thật tốt để sau này có cơ hội trở thành đồng nghiệp của anh chị. Điều chúng tôi mong đợi nhất đã đến, đó là xuống xưởng tham quan thật tế, chỉ có thể nói là quá tuyệt vời, đúng với tầm cỡ của một công ty quốc tế. Mọi điều nghe và nhìn thấy trên lý thuyết không thể sánh bằng thực tế, không thể tưởng tượng và dùng lời nói hết độ qui mô và tầm cỡ của nó. Không chỉ dừng ở đó, có những thứ chưa một lần nhìn thấy nhưng nay đã biết và chiêm ngưỡng dưới sự hướng dẫn của các anh chị.

C

Sinh viên được thưởng thức sản phẩm chỉ dành cho xuất khẩu 

Mỗi chuyến tham quan mang đến cho sinh viên những trãi nghiệm thực tế, được lắng nghe được chia sẻ những thành quả, kinh nghiệm của các anh chị đang làm việc tại công ty; những khoảng khắc, kỹ niệm, ánh mắt, nụ cười và đâu đó là hiện lên một nỗi buồn không tên, chắc là phải tạm biệt, tạm biệt những con người thân thương hiền lành và nhiệt tình, không biết sau này trên đường đời có còn gặp lại hay không, không biết nói gì hơn xin chúc cho anh chị và gia đình trên con đường tương lai phía trước luôn mạnh khỏe, nhiều thành công may mắn.

Kết thúc chuyến đi chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều bổ ích, từ những công việc tương lai phía trước, những kinh nghiệm thực tiễn trong cuộc sống và có một định hướng rõ ràng hơn cho tương lai phía trước của mình. Lời sau cuối xin nói lời, cám ơn đến Lãnh đạo nhà trường, Lãnh đạo Khoa đã quan tâm, cám ơn Thầy trưởng đoàn, cũng không quên cám ơn chân thành đến ban Giám đốc công ty Nam Việt và tất cả Quý anh, chị. Kính chúc mọi điều tốt đẹp đến công ty và tất cả mọi người. Và lời cuối cùng tôi muốn nói với các bạn sinh viên: “hãy một lần trãi nghiệm và tham quan thực tế doanh nghiệp, đó là cơ hội cho các bạn và là nơi mà mỗi chúng tôi sau khi tốt nghiệp sẽ bước chân vào cuộc sống và đi trên chính bàn chân mình là đây.

Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo và các anh chị bên công ty

Q.N-TT.TSQHCC

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,385,912       1/448