Hoạt động

Shell - Eco marathon 2017 thử thách là sáng tạo và cải tiến

Trung tuần tháng 03/2017, các thành viên của LH-Gold Energy và LH-Green Energy đã có buổi gặp Lãnh đạo nhà Trường và Lãnh đạo Khoa trước khi lên đường sang Singapore tham dự Cuộc thi Lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Shell - Eco marathon Asia 2017). Tại buổi gặp mặt, đội tuyển đã chia sẻ về những điều đã chuẩn bị cho cuộc thi.

LHU thay đổi để đương đầu thử thách

Lãnh đạo nhà trường tiễn đoàn lên đường thi đấu

Thay đổi để đương đầu thử thách

Được biết, để tăng thêm độ khó lẫn độ hấp dẫn của cuộc thi, năm nay Ban Tổ chức (BTC) đã thay đổi về cách tính nhiên liệu và thể loại tham gia. Về cách tính nhiên liệu, cuộc thi chia làm 3 loại nhiên liệu: Động cơ đốt trong, Điện và Hydrogen áp dụng cho hai thể loại Prototype và Urban concept.

LHU thay đổi để đương đầu thử thách

LH-Gold Energy (phiên bản 2017) tại xưởng chế tạo

Tiếp tục góp mặt tại mùa giải 2017, Trường Đại học Lạc Hồng có 2 đội (LH-Gold Energy và LH-Green Energy) cùng một thể loại Urban Concept và sử dụng 2 nhiên liệu là Cồn Sinh học và Năng lượng Điện. Ở thể loại Cồn Sinh học, Lạc Hồng đã 2 lần liên tiếp đạt chức vô địch với thành tích 185km/l Ethanol.

Đây là lần đầu tiên thử sức với thể loại xe chạy bằng Điện. Ứng với thử thách của BTC đề ra, đội tuyển đã có những thay đổi tối ưu cả về hình dáng và kỹ thuật đối với từng xe. Điều này không chỉ phù hợp với cuộc thi mà còn đi theo xu hướng chung của thế giới đang hướng tới.

Không ngừng sáng tạo và cải tiến

Các vật liệu sử dụng cho năm nay là sợi carbon cho võ thân xe và tối ưu khí động lực học giảm tối đa trong lượng của vật liệu. Nếu năm 2015, đội sử dụng Foam để chế tạo và trọng lượng là 32 kg. Qua năm 2016, đội đã cải tiến sử dụng vật liệu là Composit thì trọng lượng giảm xuống còn 16 kg. 2017, đội tuyển đã tối ưu về vật liệu và hình dáng hình học của võ thân xe. Với sợi carbon thì trọng lượng chỉ còn 6,2 kg. Có thể thấy, đây là một cải tiến tối ưu đáng kể nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí về trọng lượng độ cứng và an toàn trong việc sử dụng công nghệ này. Ngoài ra, đội còn sử dụng thuật toán điều khiển thông minh để điều khiển tốc độ của động cơ. Chia sẽ với Ban Lãnh đạo nhà trường, đội trưởng của LH-Gold Energy cho biết: “Cho đến nay thì đội đã sẵn sàng cho cuộc thi và thử nghiệm đạt được kết quả 220 km/Ethanol và 120km/kwh đối với xe Điện”

LHU thay đổi để đương đầu thử thách

LH-Gold Energy (trái) và LH-Green Energy chạy thử trên đường đô thị

"Shell - Eco marathon Asia 2017" có 120 đội đến từ 20 quốc gia và Việt Nam tham dự. Qua đó có 10 đội đến từ các trường đại học trong cả nước. Sáng sớm ngày 15/03/2017 đội tuyển đã xuất phát. Cũng trong ngày này, 2 đội sẽ đăng ký nhận xe và chuẩn bị cho phần kiểm tra kỹ thuật.

D.NHI - P.LONG

Shell Eco - Marathon 2017, LH-Gold Energy, LH-Green Energy


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,162,392       5/533