Tin tức

Kỹ thuật Xây dựng nghề “hot” trong cách mạng công nghiệp 4.0

Theo Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết có 6 nhóm ngành nghề “hot” trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay:

Nhóm 1: Công nghệ thông tin (phân tích dữ liệu, kỹ thuật phần mềm, an ninh mạng,...) và công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh tài chính và nhiều lĩnh vực khác.

Nhóm 2: Công nghệ tự động hóa (cơ điện tử, điện tử, điều khiển tự động, chế tạo ô tô, chế tạo vật liệu,…).

Nhóm 3: Các ngành kỹ thuật xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng cao cấp, năng lượng, công nghệ in 3D.

Nhóm 4: Các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ sinh học, công nghệ chế biến, kỹ thuật y sinh (tích hợp kỹ thuật số - vật lý - sinh học),...

Nhóm 5: Nhóm ngành quản trị, dịch vụ quản trị tài chính-đầu tư, logistics, du lịch, dinh dưỡng,...

Nhóm 6: Nhóm ngành nghệ thuật, xã hội, nhân văn và sáng tạo (như kiến trúc, thiết kế, dịch thuật,...).

Ngoài ra, có tám ngành nghề mà lao động có kỹ năng tay nghề cao được 10 nước ASEAN thống nhất công nhận giá trị tương đương của chứng chỉ đào tạo của các nước thành viên là dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ điều dưỡng, kiến trúc, giám sát thi công, kế toán, bác sĩ, nha sĩ, du lịch.

Với kinh nghiệm hơn 22 năm đào tạo và phát triển không ngừng, Trường Đại học Lạc Hồng là trường đại học tư thục đầu tiên của cả nước có chương trình đào tạo đạt chuẩn đánh giá chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network – AUN). Đầy đủ 22 ngành nghề của 6 nhóm nêu trên, trong trong thời kỳ hội nhập 4.0, Trường Đại học Lạc Hồng đã đảm bảo việc sinh viên tốt nghiệp không chỉ có việc làm ngay mà còn phải đạt yêu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên được thường xuyên ra học tập ngoài thực tế công trình

Là một trong những Khoa thành lập đầu tiên của Trường. Khoa Kỹ thuật công trình, Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang không ngừng từng bước nâng cao chất lượng đào tạo của mình. Mang trên mình trọng trách đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội trong lĩnh vực Xây dựng và luôn luôn nhận thức được trách nhiệm ấy trong thời gian qua. Trong chương trình học của Khoa mỗi năm sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. nhằm tăng cường tính năng động và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên. Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

Hoạt động chăm sóc sinh viên của Khoa được duy trì hằng năm

Năm 2019, Khoa Kỹ thuật công trình, trường ĐH Lạc Hồng được phép tuyển sinh theo hình thức xét tuyển điểm học bạ trung học phổ thông (THPT). Yêu cầu: Tốt nghiệp Trung học phổ thông và điểm trung bình chung 3 môn theo khối xét tuyển (A, A1, V) ở lớp 10, lớp 11 và điểm trung bình lớp 12 (Tb học kỳ 1 và học kỳ 2) đạt từ 6.0 điểm trở lên.

Xét tuyển trực tuyến tại web site: https://tuyensinh2019.lhu.edu.vn/

Các hệ và ngành đào tạo cụ thể như sau:

CAM KẾT KHI SINH VIÊN

  1. Đảm bảo đào tạo đầu ra đúng tiến độ;
  2. Tạo điều kiện về thời gian và công việc làm thêm phù hợp với ngành trong quá trình học;
  3. Giải quyết việc làm sau khi ra trường.

“KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH – ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI”

Fanpage: https://www.facebook.com/kythuatcongtrinhlhu

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,727,336       1/460