Tin tức

Điều gì khiến các bạn nữ thích học Ngành Xây dựng tại Khoa Kỹ thuật công trình

Nước ta là một nước đang trong quá trình phát triển đổi mới, nhu cầu xây dựng công trình, xí nghiệp, nhà cửa cầu cảng ngày càng nhiều. Chính vì vậy mà ngành xây dựng đang rất có tiềm năng trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng có thể chia ra làm hai môi trường làm việc đó là tại công trường và làm văn phòng. Công việc này đòi hỏi áp lực cao, dễ xảy ra nguy hiểm nên chỉ phù hợp cho nam giới. Với sự nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài nên kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.

Xây dựng là ngành lao động rất vất vả phải đi xa nắng gió nên nữ giới rất khó theo ngành này. Thế nhưng những năm gần đây số lượng sinh viên Nữ tham gia học tại Khoa Kỹ thuật công trình ngày càng tăng cao? Vậy đâu là lý do thu hút họ? Những lợi thế của họ khi theo học ngành này là gì?

Các "Nữ kỹ sư" nhập học năm 2018

Học bổng dành riêng cho “Nữ sinh”

Nữ sinh học Khoa Kỹ thuật công trình sẽ được giảm ngay 30% học phí của học kỳ đầu. Kết quả học tập đạt loại Giỏi trở lên sẽ được duy trì trong các học kỳ tiếp theo. Ngoài ra nếu đăng ký sớm còn được nhận thêm học bổng khuyến học lên đến 11.900.000đ với các khóa khóa học miễn phí về anh văn, vi tính, khởi nghiệp, kỹ năng mềm; miễn phí hồ sơ nhập học; miễn phí ở Ký túc xá (3 tháng đầu); miễn phí chuyến đi cắm trại 02 ngày 01 đêm tại Khu du lịch; miễn phí balo, áo, dây đeo thẻ sv…

 Lớp học có nhiều Nam và được “Ưu tiên” mọi thứ

Bạn nữ học xây dựng khi bước vào lớp sẽ như “hoa lạc giữa rừng gươm”. Vừa đón nhận được sự ưu ái, giúp đỡ từ các bạn nam lại vừa được sự chú ý, quan tâm đặc biệt từ thầy cô. Không vì thế mà lơ là hay ỷ lại, thay vào đó, các bạn nữ lại năng nổ học hỏi, tìm tòi và cũng lăn xả hoạt động, bản lĩnh không kém cạnh các bạn nam.

Học đi đôi với hành, tham gia các CLB thiết kế "miễn phí"

Thông qua chương trình học lý thuyết song hành với thực tế, sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm và đặc biệt trải qua những tiết học ngoài thực tế công trình (các công trình về cầu đường đang thi công của các công ty liên kết với Khoa) trong từng môn học. Đảm bảo sinh viên quan sát một cách trực quan sinh động ngay khi còn trên ghế giảng đường. Đó là một điều đặt biệt mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng làm được hiện nay.

Bên cạnh đó mỗi năm sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. cùng các hoạt động Xem phim, Tiệc Tất niên...nhằm tăng cường tính năng động và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên.

Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên Nữ như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa hoàn toàn miễn phí trong quá trình học

Lựa chọn ngành xây dựng: Bạn Nữ sẽ có nhiều "hướng đi"

Đại đa số các bạn trẻ đều có cùng suy nghĩ rằng học ngành xây dựng thì phải ngược xuôi mưa gió dãi dầu, điều đó “đúng mà cũng không đúng”. Sau khi tốt nghiệp, các bạn trẻ có 2 nhóm công việc để chọn lựa:

Nhóm 1: Công việc ngoài công trường “dãi nắng – dầm mưa”: Trực tiếp triển khai công trình từ bản vẽ ra thực tế, giám sát công trình, chỉ huy công trình…

Nhóm 2: Công việc trong văn phòng ngồi “phòng máy lạnh”: Thiết kế, tư vấn giải pháp thiết kế, quản lý chất lượng, phát triển sản phẩm, lập hồ sơ dự thầu, dự toán, thanh quyết toán, hoàn công, thẩm tra thiết kế…

Nhóm công việc số 2 này hiện tại có rất nhiều công ty xây dựng mong muốn tuyển vị trí là nữ vì nữ kỹ sư có tính cần cù, chịu khó và tỉ mỉ, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rất cao.

Phong cách "lãnh đạo" đầy nữ tính

Các kỹ sư không chỉ phải làm những công việc chuyên môn về kỹ thuật mà cũng phát triển cả kỹ năng lãnh đạo. Trong môi trường làm việc hiện đại, các nhà lãnh đạo cả nam và nữ đều hướng tới phong cách lãnh đạo nữ tính.

Nếu quyết định trở thành Kỹ sư xây dựng vậy bạn hãy tham gia ngay với Khoa Kỹ thuật công trình nhé!

    NHỮNG LỢI THẾ KHI BẠN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG
Môi trường học tập thân thiện, trẻ trung 
Nhiều CLB, đội nhóm năng động 
Chương trình đào tạo mang tính ứng dụng cao, chú trọng thực hành.
Hệ thống cơ sở vật chất tốt phụ cho việc học của sinh viên.
Kết nối với nhiều doanh nghiệp lớn tạo điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

        CAM KẾT HỌC TẠI KHOA

Đảm bo đào to đầu ra đúng tiến độ;

✅ To điu kin v thi gian và công vic làm thêm phù hp vi ngành trong quá trình hc;

✅ Gii quyết vic làm sau khi ra trường.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,691,679       2/645