Tin tức

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Nghề đảm bảo vững chắc tương lai

     “Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng” ngày nay đã không còn là cụm từ quá xa lạ đối với mọi người. Đó là ngành nghề đang phát triển rất lớn hiện tại và tương lai, các bạn hãy cùng Khoa  tìm hiểu nhé!

     Trong xã hội phát triển, ai cũng cần có nhà để ở,  trường để học, bệnh viện để chăm sóc sức khỏe, siêu thị để mua sắm,  các văn phòng, nhà xưởng hiện đại để làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn…Khi các nhu cầu của con người ngày càng lớn thì nguồn nhân lực của ngành này càng gia tăng. Đây chính là lý do, ngành này luôn được đánh gía cao trong mọi thời đại,  bối cảnh kinh tế - xã hội.

     Những nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, việc hoàn thiện hạ tầng cơ sở, khu công nghiệp, mở rộng khu dân cư, nhằm thu hút nguồn đầu tư của các tập đoàn nước ngoài đã và đang được chính phủ triển khai. Vì thế nhu cầu rất lớn nguồn lực kỹ sư ngành này rất cấp thiết ở hiện tại và tương lai.

 

Xây dựng là ngành nghề được đề cao trong mọi thời đại, mọi bối cảnh kinh tế - xã hội

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng là ai?

    Là người có khả năng tư vấn xây dựng, thiết kế, tính toán kết cấu và thi công các công trình xây dựng bao gồm công trình dân dụng & công nghiệp và các công trình giao thông. 

Giảng dạy tại công trình là việc quan trọng trong chương trình đào tạo của Khoa

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng cần những phẩm chất và kỹ năng gì?

     Phẩm chất quan trọng trong chiến lượt đào tạo của Khoa trong nhiều năm qua, những kỹ sư của mình cần có lương tâm nghề nghiệp, ý chí vượt qua mọi khó khăn thử thách, là những người định hình tương lai. Kỹ năng tư duy, sáng tạo, thuyết trình, tư vấn, làm việc nhóm luôn là những nền móng vững chãi để dẫn đến thành công.

Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng - Nghề đảm bảo vững chắc tương lai

      Là ngành rất đa dạng về vị trí công việc, làm thi công, thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án, đấu thầu,  thanh quyết toán, đến làm chủ đầu tư… 3 nhóm công việc chính của ngành: kỹ sư thi công, kỹ sư thiết kế và kỹ sư quản lý dự án.

 “Sinh viên tốt nghiệp ngành tại Khoa, đã có việc làm trước khi dự lễ nhận bằng tốt nghiệp” 

     Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nên các hoạt động xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng, đô thị hoá, v.v. được thực hiện liên tục. Theo số liệu được công bố vào năm 2019, mỗi năm Việt Nam dành từ 30 - 40% GDP cho đầu tư xây dựng. Do đó, nhu cầu với nguồn nhân lực cũng tăng mạnh.

     Tổng Hội Xây dựng cũng công bố một báo cáo thống kê cho biết, cả nước có khoảng gần 
78.000 doanh nghiệp hoạt trong ngành xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Tuy nhiên, con số này được cho là vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu nhân lực thực tế, đặc biệt là đối với những vị trí việc làm trình độ cao.

     Trên thực tế, việc thống kê số lao động trong ngành xây dựng có thể tương đối khó khăn vì rất nhiều công nhân, người lao động nhận công trình xây dựng nhà ở, bảo trì,... theo quy mô nhỏ lẻ và không có đăng ký hay hợp đồng. Điều này cũng dẫn đến một thực tế là số người lao động trong ngành xây dựng có thể cao hơn con số trong báo cáo.

     Trên thế giới, ngành xây dựng cũng cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm. Chẳng hạn như ở Mỹ, ngành xây dựng dự kiến sẽ tạo ra 864.700 việc làm mới vào năm 2026. Việc làm ước tính tăng 12% từ năm 2016 đến 2026, nhanh hơn mức trung bình của tất cả các ngành nghề, tăng từ 6,71 triệu việc làm lên 7,58 triệu việc làm. Các chuyên gia kinh tế cho rằng nhóm ngành xây dựng vẫn sẽ giữ nguyên là ngành HOT trong nhũng năm sắp tới. Do đó, ngành xây dựng sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều cơ hội việc làm đáng mơ ước và vững chắc với tương lai

Trường Đại học Lạc Hồng nơi đào tạo Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng uy tín tại khu vực phía Nam

     Hơn 24 năm hình thành và phát triển, Khoa đã xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng và cơ hữu có học vị từ Thạc sĩ đến Tiến Sĩ được đào tạo nước ngoài và các trường uy tín trong nước. Giảng viên đã từng giảng dạy nhiều năm trong ngành xây dựng tại các trường Đại học, từ Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học GTVT… Khoa có một khu thí nghiệm riêng biệt phục vụ giảng dạy. Đầu tư nhiều trang thiết bị phục vụ thí nghiệm, phòng tự học cho sinh viên nghỉ ngơi và học tập.

Cơ sở vật chất, đội ngũ GV là một thế mạnh của Khoa

    Chương trình học lý thuyết song hành với thực tế công trình, văn phòng các doanh nghiệp (cho từ môn học). Trước khi học tập thực tế, sinh viên đã trải qua quá trình thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm. Đây là chương trình đào tạo đặc biệt mà tập thể sư phạm của khoa đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua.

    Mỗi năm luôn có các hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. nhằm tăng cường tính năng động, sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tạo thêm mối quan gần gũi giữa giảng viên và sinh viên. Mối quan hệ này, giúp giảng viên kịp thời hỗ trợ cho sinh viên của mình khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống. Ngoài ra  các hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyền các câu lạc bộ đội nhóm sinh hoạt tại Trường…

     Đặc biệt Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ dạy Thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh, Revit, Etabs...  nhằm đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho sinh viên khi tham gia học tại đây.

     Theo kết quả khảo sát việc làm năm 2019 của Trường ĐH Lạc Hồng, tỷ lệ sinh viên Khoa Kỹ thuật công trình có việc làm sau khi ra trường đạt gần 100%, trong đó hơn 90% làm đúng ngành nghề đào tạo.

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,738,893       3/424