Tin tức Trung tâm Thông tin tư liệu

Triển khai website xếp thời khóa biểu theo đào tạo tín chỉ

Sáng ngày 19/10/2013, Trung tâm Thông tin Tư liệu tiến hành triển khai và tập huấn sử dụng Website hỗ trợ xếp thời khóa biểu năm học 2013-2014. Tham dự hoạt động có ThS. Lâm Thành Hiển – Trưởng phòng Đào tạo – Phó hiệu trưởng; ThS. Huỳnh Cao Tuấn – GĐ.TT Thông tin Tư liệu; Thầy Lưu Ngọc Cương – Phó trưởng phòng Đào tạo và quý thầy cô là giáo vụ các khoa trong nhà trường.

Hướng đến việc triển khai đồng loạt hoạt động đào tạo theo tín chỉ. Để đảm bảo tốt kết quả đào tạo vốn có, Ban lãnh đạo nhà trường chỉ đạo Trung tâm thông tin Tư liệu thiết kế, quản lý và điều hành hệ thống đăng ký thời khóa biểu và xếp lớp cho sinh viên. Sau nhiều góp ý và trao đổi thông tin với phòng Đào tạo và các khoa. Đến nay hệ thống website hỗ trợ xếp thời khóa biểu cho sinh viên đã có thể bước đầu đi vào hoạt động.

ThS. Nguyễn Trọng Vinh ...

... và ThS. Trần Thanh Phương hướng dẫn quy trình sử dụng website

Qua buổi phổ biến và tập huấn sử dụng website sáng nay, ThS. Nguyễn Trọng Vinh và ThS. Trần Thanh Phương – Chuyên viên lập trình website, người chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý hoạt động của website này đã có bước hướng dẫn chi tiết và giải đáp các vấn đề còn vướng mắc của các khoa tham dự chương trình.

ThS. Huỳnh Cao Tuấn đề xuất các khoa tiếp tục phối hợp trong lúc website đi vào hoạt động

Chịu trách nhiệm điều hành chung, ThS. Huỳnh Cao Tuấn thay mặt Trung tâm Thông tin Tư liệu đã trao đổi: “Hệ thống xếp lịch này còn khá mới trong hình dung của chúng ta, chắc chắn không phải chỉ qua một buổi tập huấn mà thầy cô có thể áp dụng thành thạo; nhất là trong trường hợp sau này các đơn vị có sự thay đổi về nhân sự phụ trách mảng xếp lịch học cho sinh viên, thì sẽ mất nhiều thời gian để tập huấn lại. Tuy nhiên, với vai trò và nhiệm vụ được giao, Trung tâm Tư liệu cũng mong muốn hệ thống hoạt động ổn định và hỗ trợ tối đa có quý thầy cô. Chính vì vậy nếu có những vấn đề phát sinh trong thực tế, chúng tôi sẽ nhiệt tình hỗ trợ thầy cô…”

Theo quyết định ban hành số 43/2007/QĐ-BGDĐT về việc “Đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ”. Đào tạo tín chỉ được coi là một trong những giải pháp đột phá nhằm đổi mới giáo dục Đại học. Trên thực tế, việc chuyển đổi chương trình đào tạo từ niên chế sang hệ thống tín chỉ đòi hỏi nhiều bước chuẩn bị kỹ càng. Trong đó phải kể đến hệ thống quản lý đào tạo (hạ tầng mạng, hệ thống thông tin và phần mềm quản lý đào tạo…) Năm học 2013-2014 được coi là bước giao thời của công tác đào tạo tín chỉ tại Đại học Lạc Hồng, không chỉ việc hoàn chỉnh trang web mà cả việc tập huấn để cán bộ phụ trách nắm và hiểu rõ các quy trình – thao tác cũng cần có nhiều góp ý và trao đổi của Phòng Đào tạo và các khoa để hoàn thiện và có thể đáp ứng yêu cầu quản lý đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Sau buổi triển khai, hệ thống website xếp lịch học sẽ đồng loạt áp dụng cho các khoa trong toàn trường.

Một số hình ảnh của các cán bộ tham dự chương trình

Diễm Nhi

tín chỉ, xếp lịch, website


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        1,694,414       1/250