Đối tác học thuật

58 sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc nhận học bổng dự các lớp học năm 2022 tại các trường Đại học Trung Quốc

Trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị giữa LHU và các trường Đại học Sư phạm Quảng Tây, Đại học Hồ Bắc và Đại học Sư phạm Hoa Đông, ngày 15 tháng 9 năm 2022, đã có 51 sinh viên của ngành NNTQ nhận được học bổng Giảng viên Hán ngữ Quốc tế do các trường đối tác trao và tham gia thuận lợi vào các lớp học.

Đại học Sư phạm Quảng Tây là một trường đại học được thành lập bởi Bộ Giáo dục và Chính phủ Nhân dân của Khu tự trị dân tộc Quảng Tây và là một “Dự án xây dựng năng lực cơ bản cho các trường đại học ở miền trung và miền tây”. Trường có lịch sử và văn hóa phong phú. Tiền thân của trường là Cao đẳng Sư phạm tỉnh Quảng Tây, được thành lập vào năm 1932. Tại đây, có rất nhiều lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam theo học. Đại học Sư phạm Quảng Tây với vị trí địa lý gần gũi với Việt Nam trong nhiều năm qua đã thiết lập được các mối quan hệ hợp tác giáo dục với các trường Đại học tại Việt Nam. Năm 2019, LHU và Đại học Sư phạm Quảng Tây đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường, thúc đẩy giao lưu trao đổi sinh viên giữa hai trường. Trong năm 2022, đã có 112 sinh viên tham gia khóa học thực tập và tiến tu Hán ngữ khóa mùa xuân. Khóa mùa thu, tiếp tục có 46 sinh viên nhận được học bổng học 1 năm chương trình “Giảng viên Hán ngữ Quốc tế” tại nhà trường.

Đại học Sư phạm Quảng Tây - Review - Nguyễn Quảng Đạt

Hình 1: Đại học Sư phạm Quảng Tây (Nguồn: Đối tác cung cấp)

Đại học Hồ Bắc được thành lập năm 1931, là trường đại học trọng điểm của tỉnh Hồ Bắc. Đây là trường tổng hợp, đào tạo nhiều chuyên ngành như văn, sử, triết học, lý, công nghiệp, kinh tế, quản lý, giáo dục, y học… có tất cả 59 chuyên ngành đại học, 107 chuyên ngành thạc sĩ và 9 chuyên ngành tiến sĩ. Đầu năm 2022, hai trường ký kết bản ghi nhớ hợp tác; tiếp theo đó có 5 sinh viên của Đại học Hồ Bắc tham gia khoa học tiếng Việt hè LHU 2022, phía LHu cũng có 2 sinh viên nhận được học bổng Thạc sĩ toàn phần ngành Giáo dục Hán ngữ Quốc tế, 5 sinh viên nhận học bổng Giảng viên Hán ngữ Quốc tế khóa mùa thu của trường.

Hình 2: Đại học Hồ Bắc (Nguồn: Đối tác cung cấp)

Đại Học Sư Phạm Hoa Đông là trường đại học tổng hợp trực tiếp do Bộ Giáo Dục Trung Quốc quản lý. Trường được thành lập năm 1951, trải qua hơn nửa thế kỷ hoạt động, Trường nằm trong dự án giáo dục Dự án 211, Dự án 985, trường nằm trong Top 100 trường trọng điểm đứng đầu Trung Quốc, trường đã phát triển thành trở thành một trường đại học danh tiếng không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên thế giới. Năm 2021, đã có 39 sinh viên ngành NNTQ học tập theo chương trình học tiến tu Hán ngữ. Năm 2022, tiếp tục có 7 sinh viên ngành NNTQ nhận được học bổng của trường Đại học Sư phạm Hoa Đông để học các khóa học 1 học kỳ tại trường.

华东师范大学_思勉人文高等研究院

Hình 3: Đại học Sư phạm Hoa Đông (Nguồn: Đối tác cung cấp)

Tham gia các lớp học, sinh viên của ngành NNTQ biểu thị sự biết ơn và trân trọng với những cơ hội quý giá được LHU và các trường đối tác đã trao. Khi nhận được thông tin nhận được học bổng, sinh viên ngành NNTQ cũng đã làm video cảm ơn đến trường bạn, đồng thời nhận được sự trân trọng và đón nhận của trường bạn.

Video cảm ơn của sinh viên ngành NNTQ đến Đại học Sư phạm Quảng Tây

Trong năm 2022, đã có gần 170 sinh viên ngành NNTQ nhận được học bổng và tham dự các chương trình học tập do các trường Đại học lớn của Trung Quốc tổ chức; đây là bước tiến vững mạnh, chứng minh cho mối quan hệ hợp tác giữa LHU và các trường Đại học quốc tế đang ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh sinh viên ngành NNTQ tham gia các khóa học mùa thu 2022:

 

Quan hệ Quốc tế

Ngôn ngữ Trung Quốc, Trung Quốc


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        545,370       1/754