Gương mặt Robocon

Ký ức về Robocon trong tôi !

             Ai cũng có những ký ức khó quên về những năm tháng sinh viên, đối với tôi có lẻ những ký ức đẹp nhất  về những ngày tham gia cuộc thi Robocon sẽ là những kỷ niệm không thể quên dưới mái trường đại học Lạc Hồng. Chính việc tham gia cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam đã mang lại cho tôi những trải nghiệm thật sự có ý nghĩa về áp lực công việc, làm việc nhóm, khát khao chiến thắng và cả cách chấp nhận thất bại nữa. Có cơ hội tham gia cuộc thi Robocon ngay từ khi học năm thứ 3, tôi rất may mắn  là thành viên của đội vô địch Việt Nam năm 2012, đội LH-CACTUS, chiến thắng và vinh quang đến với tôi thật ngọt ngào vì đó là thành quả lao động của cả một tập thể trong suốt khoảng thời gian hơn 8 tháng.

            Đến với cuộc thi Robocon năm 2013 cũng với niềm đam mê cháy bỏng, khát khao chinh phục những thử thách mới, tôi và các thành viên còn lại của đội LH-LEGEND đã nỗ lực rất nhiều để duy trình thành tích thi đấu tốt nhất từ vòng loại khu vực phía Nam đến vòng chung kết toàn quốc. Được đánh giá rất cao ở vòng thi chung kết tại Đà Nẵng nhưng do một chút trục trặc cộng thêm phần không may mắn, đội tôi đã phải dừng chân tại vòng đấu bảng. Thật sự là không thể tưởng tượng ra một kết quả thi đấu kém thuyết phục như vậy, các thành viên trong đội và cả bản thân tôi cũng cảm thấy mọi thứ xung quanh mình như vừa sụp đổ, nổi buồn khó tả bao trùm cả đội trong đêm thi đấu và cả ngày hôm sau.

            Được sự động viên, khích lệ của các thầy trong Ban phụ trách robot, gia đình, bạn bè và thành viên của các đội Lạc Hồng khác chúng tôi dần lấy lại tinh thần và cổ vũ hết mình cho các đội thi đấu còn lại. Những trận đấu nghẹt thở diễn ra liên tiếp tại vòng chung kết giữa các đội đến từ trường đại học Lạc Hồng với các đội của trường đại học Bách khoa Đà Nẵng và đại học Duy Tân, mặc dù được đánh giá cao hơn một chút nhưng với sức ép của hơn 5000 khán giả chủ nhà Đà Nẵng tôi cảm thấy rất lo lắng và không thể ngồi yên trên khán đài để theo dõi các trận đấu. Mọi thứ như vỡ òa trong niềm vui và nước mắt khi LH-EAGLE giành chiến thắng trong trận bán kết trước BKD-PTC vì điều đó đồng nghĩa với việc trường đại học Lạc Hồng sẽ giành được chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp, cảm giác vui mừng và tự hào khi chiếc băng rôn “Đại học Lạc Hồng vô địch” được căng ra chiếm hết một phần khán đài nhà thi đấu Tiên Sơn, niềm vui kéo dài cho đến tận đêm khuya khi đoàn xe đưa tất cả thành viên của 6 đội Lạc Hồng diễu hành quanh thành phố Đà Nẵng để ăn mừng chiến thắng.

            Phần thưởng cho những nỗ lực của 6 đội robot đó là chuyến du lịch thăm quan VinPearl tại thành phố biển Nha Trang. Mọi thứ như tan chảy trong tôi bởi phong cảnh hữu tình, nước biển trong như ôm gọn bầu trời xanh thẳm, một chút nỗi buồn dư âm từ cuộc thi dường như tan biến hết, tôi hòa mình vào làn song biển và tận hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng. Sau hơn 15 phút đi tàu chúng tôi ghé thăm một làng chai, tìm hiểu nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản trong làng, sau khi dùng cơm trưa thịnh soạn tại một nhà hàng trên đảo với các món ăn đặc sản biển, chúng tôi bắt đầu đặt chân lên đảo Vinpearl. Đúng như tên gọi “Hòn Ngọc Biển Đông” khung cảnh trên đảo khiến bất kỳ ai đặt chân lên đây cũng không muốn về, chúng tôi được thỏa thích chơi tất cả các trò chơi, thăm quan thủy cung, chơi công viên nước và tắm biển... Cuộc du ngoạn đã để lại trong tôi những niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ, tôi như được mở rộng tầm mắt qua chuyến tham quan đầy ý nghĩa. Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả quý thầy cô trong  ban lãnh đạo nhà trường đã luôn theo sát khích lệ động viên trong hơn 8 tháng ròng rã nghiên cứu chế tạo robot. Dù không được bước tiếp cùng các đội robot tại Cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương nhưng tôi luôn cầu chúc cho đội tuyển Robocon trường đại học Lạc Hồng sẽ thi đấu thành công, giành được chiến thắng mang về vinh quang cho đất nước Việt Nam và luôn là niềm tự hào của các bạn sinh viên trường đại học Lạc Hồng.  

Quang Vũ

Robocon 2013


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        319,729       1/633