Tin tức

Hội nghị chương trình làm việc với sở khoa học và công nghệ đồng nai và các trường đại học trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 06/4/2022, trường Đại học Lạc Hồng đã đón tiếp và làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đồng Nai và các trường Đại học trên địa bàn Tỉnh. Tham dự Hội nghị về phía Trường Đại học Lạc Hồng có: TS Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng,  PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm, Phó hiệu trưởng, TS Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc TT NCKH&ƯD, TS Nguyễn Trọng Anh, Phó giám đốc TT NCKH&ƯD cùng các Lãnh đạo đơn vị trong trường. Về phía Sở KH&CN  có ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN và các thành viên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Lại Thế Thông (bên trái), TS Lâm Thành Hiển (bên phải)

PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh (bên trái), TS Lê Phương Trường (bên phải)

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm (bên trái) cùng TS Nguyễn Thanh Sơn (bên phải)

Trong buổi làm việc, Trường Đại học Lạc hồng đã có báo cáo  với Sở KH&CN về Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học và sản xuất, dịch vụ khoa học và công nghệ theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ, Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học và quy định khác của pháp luật. Sứ mạng của trường là: “Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế”. 

TS Nguyễn Trọng Anh báo cáo hoat động KHCN của LHU

Trường Đại học Lạc Hồng cũng luôn gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các cơ sở nghiên cứu, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. Trong giai đoạn 2017-2021, Trường đã thực hiện chuyển giao 42 dự án với tổng giá trị hợp đồng trên 4,7 tỷ đồng.

Đối với hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo , từ năm 2016, Trường đã thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp hoạt động khá hiệu quả. Bên cạnh đó trường  cũng đã thành lập được Khu không gian làm việc chung tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên gặp gỡ các doanh nhân và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Trong buổi làm việc, trường cũng nêu lên những đề xuất và mong muốn Sở KH&CN tạo điều kiện tối đa cho trường đại học Lạc Hồng nói riêng  và các trường trên địa bàn tỉnh nói chung tham gia thực hiện các đề tài khoa học; hỗ trợ tập huấn cho giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Trường thực hiện các hồ sơ, thủ tục tài chính khi tham gia thực hiện đề tài; kết nối giữa nhóm nghiên cứu đề tài với các đơn vị để chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu…

Tại buổi làm việc Giám đốc Sở KH&CN ông Lại Thế Thông kết luận, hiện tỉnh đang rất chú trọng đến các vấn đề như: chuyển đổi số, phát triển du lịch, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao...Do đó, mong các trường quan tâm nghiên cứu phục vụ nhu cầu của tỉnh và có những đề tài nghiên cứu làm cơ sở lý luận thực tiễn để hoạch định chính sách cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Giám đốc Sở KH&CN cũng giao cho Trung tâm KH&CN là đầu mối kết nối các trường trên địa bàn tỉnh trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng.

Kết thúc buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc TS Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng đã gửi lời cảm ơn đến Sở KH&CN và đại diện các trường Đại học trên địa bàn Tỉnh. Trường Đại học Lạc Hồng sẽ cố gắng phối hợp với Sở KH&CN thực hiên các nhiệm vụ được giao.

Nghiên cứu khoa học

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        685,512       1/248